Vinasun tự làm mới để tăng sức cạnh tranh
Cạnh tranh trên thị trường gọi xe hiện nay là rất lớn, đặc biệt là khi Taxi Xanh SM gia nhập thị trường này với lợi thế sử dụng xe điện. Do đó, hãng taxi truyền thống buộc phải tìm cách ứng phó.
Taxi truyền thống vào cuộc chiến mới
Nhiều hãng taxi truyền thống đầu tư lớn để giành lại thị phần vốn bị thu hẹp trước sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng gọi xe công nghệ
Tỉ phú Phạm Nhật Vượng sẽ thay đổi cuộc chơi trên thị trường taxi?
(NLĐO) - Sau công bố của tỉ phú Phạm Nhật Vượng, lãnh đạo một hãng taxi truyền thống tại TP HCM cho rằng sẽ mệt mỏi thật sự; còn hãng xe công nghệ thì đang theo dõi sát sao kế hoạch này
"Dài cổ" chờ taxi ở TP HCM
Không còn trong những ngày cao điểm hành khách đi lại sau Tết nhưng ít nhất 3 ngày qua, nhiều người ở TP HCM phải mòn mỏi chờ taxi
TP HCM: Nâng cấp 200 taxi truyền thống thành taxi y tế
(NLĐO) - Theo kế hoạch, taxi y tế được trang bị 2 bình ôxy 7 lít, bộ test nhanh, khử trùng và các phương tiện thiết yếu phục vụ nhiệm vụ cấp cứu.
Xe kinh doanh phải đổi sang biển số vàng: Nhiều ý kiến trái chiều
Việc quy định biển số khác màu sẽ giúp lực lượng chức năng dễ nhận ra, tiện lợi trong công tác quản lý xe kinh doanh vận tải
Động viên lực lượng phòng chống dịch và người lao động khó khăn
LĐLĐ quận 1, TP HCM ngày 4-4 đã trao 897 phần quà, mỗi phần trị giá 1,2 triệu đồng cho đoàn viên là người lao động (NLĐ) tại các doanh nghiệp gặp khó khăn do thiếu đơn hàng sản xuất, giáo viên các trường mầm non tư thục và tài xế các hãng taxi truyền thống vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19... Tổng kinh phí chăm lo hơn 1 tỉ đồng.
Hết nhập nhèm taxi công nghệ
(NLDO) - Các hãng công nghệ không còn được điều hành, quản lý hoạt động xe, thu tiền từ tài xế, hành khách kể từ ngày 1-4
Ngừng thí điểm, gọi xe công nghệ sẽ ra sao? (*): Sẽ có khoảng trống quản lý
Bộ Giao thông Vận tải quyết định từ ngày 1-4 dừng thí điểm triển khai ứng dụng "gọi xe công nghệ", song việc dán phù hiệu "xe hợp đồng" cho xe hợp đồng điện tử phải thực hiện trước ngày 1-7-2021
Thay thế Nghị định 86, Nghị định 10 có gì mới về quản lý taxi truyền thống và taxi công nghệ?
(NLĐO)- Sau 12 lần dự thảo, hôm nay 17-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Nghị định 10 thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô, chấm dứt việc tranh cãi về quy định quản lý taxi truyền thống và taxi công nghệ.
"Cởi trói" cho kinh tế chia sẻ
Các cơ quan quản lý nhà nước cần dỡ bỏ những rào cản pháp lý không còn phù hợp, cho phép thử nghiệm các mô hình kinh tế chia sẻ tiên phong, thay vì không quản được thì cấm
Taxi truyền thống liên minh với hàng loạt công ty công nghệ
(NLĐO) - Nâng cấp ứng dụng gọi xe và chăm sóc sức khoẻ cho tài xế, hành khách đang được taxi truyền thống chủ động "bắt tay" với các công ty công nghệ để tăng sức cạnh tranh.
Bộ GTVT giữ quan điểm xe taxi công nghệ phải có hộp đèn gắn cố định trên nóc xe
(NLĐO)- Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về quy định xe taxi phải có hộp đèn với chữ “taxi” gắn cố định trên nóc xe, theo đó taxi công nghệ cũng phải gắn hộp đèn như taxi truyền thống.
Xe hợp đồng điện tử sẽ không phải gắn hộp đèn trên nóc?
(NLĐO)- Bộ trưởng Giao thông Vận tải cho biết đã rà soát, tiếp thu và bỏ quy định bắt buộc xe ôtô chở khách dưới 9 chỗ ngồi sử dụng hợp đồng điện tử phải có hộp đèn với chữ "XE HỢP ĐỒNG" gắn cố định trên nóc xe.
Taxi truyền thống đề nghị được chuyển thành xe hợp đồng điện tử
(NLĐO)- Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có văn bản "xin" cơ quan quản lý được chuyển đổi sang hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử thay vì là taxi truyền thống như hiện nay để được hưởng các ưu đãi đặc biệt đối với loại hình kinh doanh vận tải này