UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức hành chính, đơn vị công lập trực thuộc UBND TP Thủ Đức.
Theo đó, UBND TP HCM giao UBND TP Thủ Đức trình HĐND TP Thủ Đức quyết định tổ chức lại, thành lập các tổ chức hành chính thuộc UBND TP Thủ Đức.
Sở Nội vụ phối hợp UBND TP Thủ Đức trình UBND TP HCM quyết định thành lập Thanh tra Xây dựng trực thuộc UBND TP Thủ Đức trong tháng 12-2023. Đồng thời, phối hợp cùng các sở, ngành trình UBND TP HCM quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ của Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức.
Cũng trong tháng 12 này, UBND TP Thủ Đức cùng các sở, ngành trình quyết định thành lập, quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phát triển quỹ đất trực thuộc TP Thủ Đức.
Đến quý I-2024, Sở Nội vụ cùng các cơ quan, đơn vị trình UBND TP HCM quyết định phân cấp, ủy quyền cho UBND TP Thủ Đức một số nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của UBND TP HCM và quyết định chuyển giao chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP HCM cho TP Thủ Đức.
Sở Nội vụ trình Chủ tịch UBND TP HCM quyết định ủy quyền cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức một số chức năng, nhiệm vụ của Chủ tịch UBND TP HCM.
UBND TP HCM yêu cầu các cơ quan chuyên môn và UBND TP Thủ Đức chủ động, tích cực triển khai thực hiện theo nhiệm vụ phân công, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả.
Trước đó, giữa tháng 9-2023, tại kỳ hop thứ 11 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP.HCM khóa X đã thông qua hai nghị quyết liên quan đến TP Thủ Đức, hiện thực hóa Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.
Đó là Nghị quyết 78/2023 về cơ cấu tổ chức bộ máy của các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP Thủ Đức và Nghị quyết 18/2023 về chức năng, nhiệm vụ các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP Thủ Đức.
Bình luận (0)