xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bí mật về chàng thủ môn ghi bàn

Quang Liêm

Là anh cô cậu của Phan Thanh Bình và tuyển thủ U18, U20 quốc gia, nhưng thủ môn Bùi Tấn Trường chỉ được biết đến nhờ cú... ghi bàn bằng đầu vào lưới Đồng Tâm Long An tại V-League tối 28-7

Ở những giây cuối của phút bù giờ cuối cùng trận Đồng Tâm Long An (ĐTLA) – Đồng Tháp diễn ra vào chiều 28-7, thủ môn Bùi Tấn Trường đã gây sốc cho mọi người theo dõi trên sân cũng như qua truyền hình bằng cú đánh đầu ghi bàn. Bàn thắng đó không chỉ cứu Đồng Tháp, đội lần thứ hai liên tiếp cầm chân đương kim vô địch ĐTLA ở mùa này, mà còn giúp đội giành được 1 điểm quý giá trong cuộc chạy đua trụ hạng ở V-League 2007. Tại khu vực kỹ thuật, HLV Calisto đã sững người, trong khi đồng nghiệp Đoàn Minh Xương của ông nhảy cẫng lên vui mừng. Sau trận, HLV Calisto la mắng các học trò dữ dội, đặc biệt là các tiền vệ phòng ngự đã không kèm người trong tình huống cố định này.

Trước bàn thắng đó, Tấn Trường không phải là gương mặt xa lạ, nhất là đối với người hâm mộ Đồng Tháp. Ngay từ nhỏ, sau những giờ học, Tấn Trường lại quần thảo với trái bóng tại xã Long Hậu, huyện Lai Vung cùng với người em cô cậu bằng tuổi (21 tuổi), nhưng hiện khá nổi tiếng: tiền đạo tuyển quốc gia Phan Thanh Bình. Đến năm 15 tuổi, nghe theo lời rủ rê cùa Bình, Trường xách giày đi thi vào đội năng khiếu bóng đá tỉnh tại Cao Lãnh. Có thể hình tốt, phản xạ nhanh, Cường được các thầy giới thiệu vào chương trình đào tạo tài năng trẻ của LĐBĐ VN ở các tỉnh phía Nam với vị trí... thủ môn. Liên tiếp trong năm 2003 và 2004, Tấn Trường luôn có mặt trong danh sách chính thức của U18 và U20 quốc gia.

Nhưng với bàn thắng vào lưới ĐTLA tối 28-7 và lối chơi chắc chắn trong những trận gần đây thay thủ thành Văn Tưởng, Tấn Trường bắt đầu khiến người hâm mộ nhớ đến anh. Bẽn lẽn sau cú ghi bàn của mình, Tấn Trường kể lại bàn thắng để đời đối với một thủ môn như anh: “Thực ra lúc đó tôi chỉ lao vào vòng cấm địa của đối phương để gây thêm sức ép. Tôi cũng muốn chuộc lỗi bởi ở 2 bàn thua đầu, cũng có phần lỗi của mình nên trong người bứt rứt lắm, ai ngờ bóng đến đầu mình và cứ thế ghi bàn”. Tiết lộ vì sao có thể chọn tốt vị trí để đón bóng, Tấn Trường không hề giấu giếm: “Là thủ môn, em biết vị trí phán đoán của thủ thành trong các pha phạt góc. Do vậy, em chọn vị trí mà mình thường lo ngại nhất mỗi khi bị phạt góc. Có lẽ em cũng gặp may vì hôm nay, thủ môn chính của ĐTLA là anh Santos bị treo giò”.

Nhận định về chàng thủ môn trẻ cao 1,80 m, nặng 72 kg này, cựu HLV trưởng Đồng Tháp Lại Hồng Vân cho biết: “Tấn Trường từng góp công rất lớn trong việc đưa Cần Thơ trở lại hạng nhất. Khi đó, đội Đồng Tháp cho Cần Thơ mượn anh. Ở mùa này, tuy chỉ mới được bắt chính từ vòng 5 trở lại đây, nhưng Trường cũng tạo được niềm tin cho ban huấn luyện và các hậu vệ. Nhưng còn việc em ghi bàn thì trong đội không ai ngờ”.

Về phần mình, Tấn Trường cho biết anh chỉ muốn bảo vệ mành lưới để các đồng đội an tâm tấn công, giúp Đồng Tháp không chỉ trụ hạng mà còn trở lại thời kỳ đỉnh cao như lớp đàn anh Tấn Thành, Công Minh, thủ môn Thanh Nhạc trước đây.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo