Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chịu trách nhiệm tổ chức 2 trận giao hữu quốc tế của U20 Argentina tại TP HCM (thắng U20 Việt Nam 4-1 vào tối 10-5) và tại Hà Nội (gặp U22 Việt Nam vào tối 14-5). Còn Công ty CP Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media), đối tác của Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), là đơn vị có nhiệm vụ mời đội bóng trẻ xứ Tango sang Việt Nam.
Sự phối hợp này đã giúp người hâm mộ được tận mắt chứng kiến những ngôi sao trẻ hàng đầu Nam Mỹ chơi thứ bóng đá có đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến được đặt ra rằng liệu VFF mời U20 Argentina sang Việt Nam thi đấu giao hữu, xét cả về yếu tố chuyên môn lẫn hiệu quả kinh tế, đến thời điểm này có thể xem là thành công hay không bởi con số 6 tỉ đồng chi cho phía LĐBĐ Argentina không hề thấp.
Lương Hoàng Nam (12) và đồng đội có trải nghiệm quý khi đối đầu ứng viên vô địch U20 Argentina Ảnh: Quang Liêm
Đại diện BTC sự kiện cho biết thực tế, số tiền mà VFF và các đối tác bỏ ra không chỉ gói gọn trong 6 tỉ đồng. "Đó chỉ là số tiền cứng, bỏ ra để mời U20 Argentina sang thi đấu. Chưa tính tiền hoa hồng cho đơn vị môi giới nước ngoài, cộng thêm một loạt chi phí khác như tiền vé máy bay từ Argentina sang TP HCM, sau đó ra Hà Nội, tiền khách sạn 4 sao ở 2 địa điểm đội bóng này đóng quân..., tất cả đã ngốn thêm 2 tỉ đồng. Riêng chi phí tổ chức trận đấu ở sân Thống Nhất và sân Mỹ Đình phải thêm hơn 2 tỉ đồng nữa" - vị này liệt kê.
Theo vị đại diện, nếu chỉ trông chờ vào việc bán vé, dù kín sân như trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina vào ngày 10-5 vừa qua thì BTC trận đấu cũng chỉ thu về được khoảng 2 tỉ đồng vì khán đài A chủ yếu là vé mời. Người hâm mộ và khán giả truyền hình có thể thấy rằng việc bán bảng quảng cáo cho các doanh nghiệp cũng không mấy hiệu quả khi những vị trí đẹp nhất trên sân vẫn mang tên VFF và Next Media, tức đơn vị tổ chức giải. Lý do vì LĐBĐ Argentina quyết định sang Việt Nam trễ quá, khiến BTC rất vất vả để tìm đối tác tài trợ trận đấu. "Tóm lại, xét về mặt kinh tế, khi tổ chức những trận đấu có khách mời nổi tiếng thì chỉ lỗ nặng" - đại diện BTC nói.
Tuy nhiên, có điều không thể phủ nhận là giá trị chuyên môn mà U20 Argentina mang đến cho bóng đá Việt Nam rất ấn tượng. Như HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét, có chứng kiến những cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới chơi bóng, ông và các cộng sự mới hiểu khoảng cách giữa vùng trũng bóng đá châu Á với nền bóng đá 2 lần vô địch World Cup, 6 lần vô địch U20 thế giới cách biệt đến mức nào. "Các em được đối đầu với những siêu sao tương lai của bóng đá thế giới, xét về mặt tinh thần, chắc chắn đã tiếp thu được những bài học quý giá. Còn với người hâm mộ Việt Nam, tất cả hiểu rõ nền bóng đá chúng ta đang ở đâu, cần phải nỗ lực như thế nào" - ông Tuấn chia sẻ.
Đội đầu tiên đến World Cup
Sáng 12-5, đội tuyển U20 Việt Nam đã có mặt tại Hàn Quốc, chính thức bước vào những ngày tập luyện cuối cùng trước khi tranh tài ở VCK FIFA U20 World Cup 2017. Là đội bóng đầu tiên có mặt tại Hàn Quốc, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận được sự đón tiếp chu đáo của đại diện BTC. Thời tiết tại Hàn Quốc thời điểm này khá mát mẻ, khoảng 16-17 độ C.
Ngày 14-5, U20 Việt Nam sẽ đá giao hữu với U20 Vanuatu. Ngày 18-5, đội chuyển về khách sạn OnCity Hotel - một trong những khách sạn chính thức của FIFA dành cho các đội dự VCK FIFA U20 World Cup 2017.
Bình luận (0)