xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.000 “người thép” chinh phục Đà Nẵng

Bài và ảnh: Hoàng Dũng

Cuộc thi thể thao VNG Ironman 70.3 Việt Nam lần đầu sẽ diễn ra từ 4 giờ ngày 10-5 tại Đà Nẵng và kết thúc vào chiều cùng ngày với hơn 1.000 VĐV, trong đó có nhà vô địch thế giới 2008

IRONMAN thực chất là cuộc thi 3 môn phối hợp gồm bơi, chạy bộ và xe đạp không ngưng nghỉ trong 8 giờ. Vì thế, đây được xem là cuộc thi khắc nghiệt dành cho những “người thép” - lực sĩ không chỉ có sức mạnh, sự dẻo dai mà còn phải có sức chịu đựng và tinh thần không bỏ cuộc.

Trong buổi họp báo chiều 7-5 tại Đà Nẵng, ông Trịnh Bằng, Giám đốc Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam - đơn vị tổ chức, nhấn mạnh: “Cuộc thi VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam không chỉ là sự kiện thể thao mang tầm vóc quốc tế lớn nhất chưa từng được tổ chức tại Việt Nam. Đây còn là cơ hội rất lớn để quảng  bá hình ảnh du lịch TP Đà Nẵng, nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam hiện nay, tới bạn bè quốc tế đến từ 54 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia cuộc thi này”.

Theo ban tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 1.000 VĐV và trở thành một trong những sự kiện IRONMAN 70.3 có người tham dự đa dạng quốc tịch nhất, trong đó chủ nhà có 63 VĐV tham dự. Điều thú vị là ngoài hơn 30 VĐV chuyên nghiệp của nhiều quốc gia tham dự như Terenzo Bozzone (New Zealand), vô địch thế giới IRONMAN 70.3 năm 2008; Tim Reed (Úc), vô địch IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương năm 2015..., cuộc thi còn thu hút những VĐV đặc biệt: Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP VNG, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2011 Vũ Hoàng My cùng các nhóm từ thiện dẫn đầu bởi những người Anh và những tình nguyện viên người Anh sẽ tham gia cuộc thi ở nội dung theo nhóm nhằm nâng cao nhận thức và gây quỹ cho trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

 

Các VĐV tân trang lại xe đạp chuẩn bị cho cuộc thi VNG IRONMAN 70.3 tại Việt Nam
Các VĐV tân trang lại xe đạp chuẩn bị cho cuộc thi VNG IRONMAN 70.3 tại Việt Nam

 

Cuộc thi gồm 2 hình thức cá nhân và tiếp sức. Ở nội dung cá nhân, mỗi thành viên phải liên tiếp hoàn thành các thử thách không nghỉ trong suốt 8 giờ. Với hình thức tiếp sức, mỗi thành viên trong một đội 3 người sẽ thực hiện một nội dung (bơi - chạy - đạp xe) khác nhau.

Lộ trình cuộc đua sẽ có một cung đường đầy khắc nghiệt nhưng đầy cuốn hút: Bơi 1,9 km từ bãi tắm biển Resort & Spa Hyatt Regency theo vòng khép kín, rồi tiếp tục đạp xe 90 km dọc bờ biển Đà Nẵng hoang sơ và băng qua những cột mốc quan trọng trước khi chạy 21 km qua những khu du lịch biển nổi tiếng của Đà Nẵng để kết thúc hành trình dưới chân núi Ngũ Hành Sơn huyền thoại.

Ông Nguyễn Phước Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, cho rằng lãnh đạo cũng như người dân TP rất mong chờ sự kiện này và bây giờ đã trở thành hiện thực. “Sự kiện này sẽ góp phần làm đa dạng hơn nữa cho danh sách các sự kiện diễn ra ở Đà Nẵng, qua đó nâng cao hình ảnh điểm đến Đà Nẵng như là một trung tâm sự kiện và lễ hội tại miền Trung...” - ông Linh nhấn mạnh.

Bên cạnh Đà Nẵng có 3 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Vì thế, đây cũng là dịp để các VĐV tham quan những danh lam nổi tiếng này, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Trong khi đó, không phải là VĐV chuyên nghiệp nhưng Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP VNG Lê Hồng Minh thổ lộ lý do tham dự nội dung cá nhân: “Chạy bộ, bơi lội và đạp xe đạp là những môn thể thao rất tốt cho sức khỏe. Dù IRONMAN 70.3 là một cuộc thi mà nhiều người cảm thấy rất khó để có thể hoàn thành nhưng bằng việc nỗ lực luyện tập bất kỳ một trong 3 môn kể trên, chúng ta sẽ nhận lại được những lợi ích vô cùng lớn. Tôi kỳ vọng vào việc nâng cao sức khỏe cộng đồng khi mọi người có thể thấy hoặc tham gia để trở thành những công dân IRONMAN của Việt Nam”.

 

15.000 USD cho chức vô địch 10 nhóm tuổi

Giải thưởng của cuộc thi VNG IRONMAN 70.3 tại Việt Nam là 15.000 USD cho chức vô địch tổng cộng 10 nhóm tuổi cùng 25 suất dự giải vô địch thế giới ở Zell am See-Kaprun - Áo.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo