xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

22 thẻ phạt ! Nóng trên sân, nóng trên khán đài

T.P-T.T-A.T-Đ.K-Q.L

Lượt trận 14 diễn ra vào chiều qua, 25-4, với kết quả: Thể Công- Thép Việt Úc Hải Phòng 2-1, GĐTLA- HAGL 1-2, Bình Định- Delta Đồng Tháp 1-1, Đà Nẵng- NHĐA Thép Pomina 2-2, SĐNĐ-LG Hà Nội ACB 2-0, Bình Dương- SLNA 0-0

Một lượt đấu thiếu vắng những tình huống hay đẹp, những bàn thắng giàu ấn tượng nhưng lại đong đầy tính chất căng thẳng quyết liệt đến mức thô bạo kèm theo phản ứng thiếu kiềm chế của một bộ phận CĐV trên khán đài, đó là hình ảnh cô đọng của lượt đấu 14, một trong những lượt đấu mang tính quyết định ngôi vị đầu bảng và cuộc chạy đua trụ hạng.

Quả bóng vàng... lãnh thẻ đỏ

Kỷ lục về lượng cầu thủ bị truất quyền thi đấu ở lượt đấu này thuộc về trận Bình Dương- SLNA trên sân Gò Đậu. Chỉ một phút sau khi Park Sung Kwang của đội chủ nhà bị trọng tài truất quyền thi đấu ở phút 86 vì cố tình té ngã trong vòng 16,5 m (thẻ vàng thứ 2) thì đến lượt Phạm Văn Quyến của đội khách cũng bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng ác ý với Trung Vĩnh. Trong một trận đấu không có bàn thắng nào được ghi, lối chơi cứng rắn, thô bạo của cầu thủ hai đội đã làm phiền lòng gần 20.000 khán giả ngồi chật cứng trên khán đài. 

Chiếc thẻ đỏ thứ ba- cũng là chiếc thẻ đỏ sớm nhất (phút 19) - trong chiều thi đấu này thuộc về Bruno Barbosa, tân binh lần đầu ra mắt của đội chủ nhà GĐTLA khi anh ngăn cản và kéo ngã Quang Trường trong lúc tiền về HAGL một mình đối diện khung thành thủ môn Santos. Kiatisuk ghi bàn từ chấm phạt đền sau tình huống này đưa đội khách HAGL vượt lên dẫn trước. Dù 4 phút sau đó, Tài Em san bằng tỉ số cũng từ chấm phạt đền nhưng đội bóng phố núi vẫn giành trọn 3 điểm  với bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Minh Hải.

Cơn mưa thẻ vàng một lần nữa xuất hiện trên sân  Hàng Đẫy- Hà Nội. Trọng tài Đặng Thanh Hạ đã cảnh cáo thẻ vàng 4 cầu thủ Thể Công và 3 cầu thủ Thép Việt Úc Hải Phòng trong trận đấu mà đội chủ nhà lần đầu tiên giành trọn 3 điểm trên sân nhà với tỉ số 2-1 (hai bàn thắng của Thể Công do Đức Mạnh ghi, bàn rút ngắn tỉ số của đội khách do Anleijandro ghi). Trên sân Chi Lăng, cầu thủ hai đội Đà Nẵng và NHĐA  Thép Pomina hùng hổ xông vào nhau sau một pha va chạm ở cuối trận (may mà trọng tài đã kịp can ngăn không để xảy ra xô xát lớn). Không khí căng thẳng bùng lên sau khi đội nhà buộc phải chia điểm trong một trận đấu có đến 4 bàn thắng (Hồng Minh, Morgan ghi bàn cho Đà Nẵng, Sakda ghi cả hai bàn cho đội khách). Chiều thi đấu 25-4 khép lại với một con số đáng báo động: 3 thẻ đỏ, 19 thẻ vàng, bình quân 3,16 thẻ vàng trận!

“Mưa” chai lọ, vật cứng ở nhiều sân

Cái nóng trên sân đã lây lan đến khán đài, dẫn đến những phản ứng thiếu kiềm chế của một bộ phận khán giả, đặc biệt là những gì diễn ra trên sân Gò Đậu. Giữa hai hiệp đấu, CĐV của hai đội đã lao vào nhau ở nhiều khu vực khán đài. Suốt trận đấu, “mưa” chai lọ, giày dép cùng nhiều vật cứng liên tục trút xuống mặt sân đến nỗi sau trận đấu, bốn phía đường piste biến thành một bãi rác hỗn tạp.

Ở sân Long An, trận đấu có lúc phải dừng lại khoảng 5 phút vì khán giả liên tục phản đối cách điều hành của trọng tài bằng cách ném chai nước, vật cứng xuống sân. Quá lo lắng, các trọng tài phải nghỉ giải lao ngay giữa sân bóng thay vì vào bên trong phòng nghỉ. “Mưa” chai lọ cũng bất thần từ khán đài sân Thiên Trường trút xuống khu vực kỹ thuật của đội khách sau bàn mở tỉ số của đội chủ nhà trong trận SĐNĐ thắng LG Hà Nội ACB 2-0 (các bàn thắng do Tkcheioko và Trung Kiên ghi).

Ở mức độ thấp hơn, khán giả trên sân Chi Lăng và sân Quy Nhơn cũng bày tỏ nỗi thất vọng của mình  bằng tiếng la ó khi chứng kiến đội nhà bị chia điểm trước đối thủ nhẹ ký, đặc biệt là việc Bình Định bị đội chót bảng Delta Đồng Tháp thủ hòa 1-1 (Phi Hùng ghi bàn cho chủ nhà, Oleksandr gỡ hòa cho đội  khách).

Chất lượng tranh tài kém, mức độ thô bạo gia tăng đến mức báo động, Ban Tổ chức giải dường như đang đương đầu với khó khăn ngày càng tăng, đặc biệt vào lúc mùa giải đi vào giai đoạn quyết định việc trụ hạng, xuống hạng. Chỉ có một số liệu làm những ai quan tâm đến bóng đá VN phấn khích: Khán giả ngày càng tìm đến với sân cỏ V- League. Riêng trong chiều qua, có tổng cộng hơn 73.000 người đến với 6 sân bóng, trung bình 12.166 người/trận.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo