xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

8.000 người xem Văn Quyến trở lại

Mạnh Duy

Sau 3 năm vắng bóng, 90 phút trên sân trong trận đấu đầu tiên của SLNA ở Cúp Quốc gia chiều 1-2 với Văn Quyến là 90 phút đáng nhớ của cuộc đời

img

Văn Quyến (phải) chưa lấy lại nền thể lực, nhưng tố chất kỹ thuật vẫn còn nguyên vẹn.  Ảnh: H.Anh

Khoảng 8.000 khán giả Nghệ An tới sân Vinh chứng kiến trận đấu thuộc vòng 1 Cúp Quốc gia 2009 giữa SLNA và Huda Huế chiều 1-2. Lượng khán giả như vậy được coi là kỷ lục đối với một trận đấu ở sân chơi vốn không được nhiều đội bóng coi trọng. Người dân thành Vinh tới sân với mục đích chủ yếu là để chứng kiến sự trở lại của Văn Quyến, tài năng của bóng đá xứ Nghệ vừa được giảm án kỷ luật. Và Quyến đã cho thấy anh có thể tạo ra niềm vui cho những ai vẫn đặt niềm tin vào mình.

Nơi niềm tin bắt đầu

Với Văn Quyến, trận đấu chiều 1-2 rất có ý nghĩa, đó là trận đấu mở ra một giai đoạn mới trong sự nghiệp của anh. Quyến đã chờ đợi 3 năm để có được ngày này. Ngày trở lại sau một quãng thời gian dài chịu án kỷ luật chắc chắn là không dễ dàng với Quyến. Nhưng Quyến vẫn cho thấy, anh chưa thể bị lãng quên. Người hâm mộ đón chờ Quyến một cách nồng hậu khi “thằng béo” bước ra sân.

Thể lực của Quyến vẫn chưa thể lấy lại ngay, nhưng tố chất kỹ thuật thiên bẩm ở anh vẫn còn đó. SLNA thắng 2-0 bằng hai bàn thắng của Đắc Khánh và Trọng Hoàng. Dù Quyến không ghi bàn nhưng màn trình diễn và những cơ hội được tạo ra từ đôi chân đã ba năm xa rời sân cỏ khiến người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào anh khi mùa giải mới sắp bắt đầu.

Sau trận đấu, Quyến tâm sự: “Khoảnh khắc khi bước ra sân và được khán giả gọi tên làm cho tôi nhớ lại những giây phút khán đài sân Mỹ Đình chật cứng hét tên mình. Sân Vinh hôm nay có thể không đông đảo như vậy nhưng khán giả vẫn chưa quên mình thì không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn”.

90 phút quá ngắn

HLV Nguyễn Văn Thịnh nói rằng ông rất vui vì sự trở lại của Quyến đã phần nào khỏa lấp được những cuộc ra đi sau mùa bóng trước. “Quyến còn nhiều việc phải làm. Tôi cũng căn dặn cậu ấy tránh va chạm mạnh để dần dần lấy lại thể lực. Tôi tin là nếu Quyến được thi đấu thường xuyên, cậu ấy sẽ sớm tìm lại được bản năng ghi bàn của mình”- ông Thịnh hồ hởi nhận xét về cậu học trò vừa trở lại.

Quyến có nói rằng 90 phút trong trận đấu chiều qua dường như quá ngắn với anh. Quyến muốn đá nữa, muốn chứng tỏ nữa để những người còn hồ nghi về phong độ của Quyến tin rằng anh đã cố gắng rèn luyện rất nhiều trong suốt thời gian bị treo giò. Dù sao, chặng đường phía trước vẫn còn dài với Quyến. Một ngày không xa, Quyến sẽ trở lại là một tiền đạo nguy hiểm không chỉ của SLNA mà còn có thể tìm lại vinh dự khoác lên mình màu cờ sắc áo Tổ quốc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo