Adidas không phải là đối tác xa lạ với M.U khi hãng sản xuất nổi tiếng của Đức này từng cung cấp trang phục thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford trong nhiều năm trước khi “nhường” lãnh địa lại cho Nike từ năm 2002.
Mất đến ba năm để đôi bên thương thảo và đạt được sự đồng thuận sau cùng về bản hợp đồng tài trợ áo đấu khổng lồ trị giá 750 triệu bảng trong thời hạn 10 năm, có thời hiệu từ mùa bóng 2015-2016. Đây được xem là một kỷ lục mới trong lĩnh vực này khi bản hợp đồng kể trên có giá trị cao gấp đôi so với những gì mà các đội bóng khác ở châu Âu nhận được.
Adidas xem ra không mấy lo ngại về thành tích thi đấu mùa giải vừa qua của Man United cũng như việc đội bóng này không được tham dự bất cứ cúp châu Âu nào ở mùa giải 2014-2015. Việc Man United mời được HLV Louis Van Gaal về nắm quyền ở sân Old Trafford được xem là một đảm bảo tuyệt vời cho sự trở lại không xa của đội bóng này trên mọi mặt trận quốc nội và quốc tế. Khoản chi 750 triệu bảng cho Man United thông qua bản hợp đồng tài trợ trên dù rất lớn nhưng Adidas hy vọng sẽ thu lại gấp đôi, khoảng 1,5 tỷ bảng từ việc bán áo đấu của Man United cho người hâm mộ trên khắp thế giới trong thời gian thực hiện hợp đồng.
Xuất hiện khá nhiều thông tin hậu trường từ việc Man United và đối tác Nike không đạt được thỏa thuận hợp đồng mới, dẫn đến việc Adidas xen vào và ký kết thành công hợp đồng mới. Ngoài việc không tìm được tiếng nói chung trong khâu đàm phán giá trị hợp đồng chỉ 390 triệu bảng trong thời hạn 10 năm, Nike quay lưng với Man United chủ yếu vì đội bóng này vi phạm các thỏa thuận đã ký, cho dựng một bảng quảng cáo lớn của Adidas tại trung tâm tập luyện Carrington hồi đầu năm khi mà thời hiệu bản hợp đồng với Nike vẫn còn giá trị đến hết mùa bóng 2015.
Theo phó chủ tịch điều hành Ed Woodward, chỉ riêng hợp đồng với Adidas cũng đủ để Man United mỗi năm có thể đưa về sân Old Trafford một cầu thủ tài năng tầm cỡ… Luis Suarez! Không những thế, khi bản hợp đồng với Adidas chỉ “ràng buộc” ở trang phục tập luyện và thi đấu, Man United vẫn có thể kiếm được nhiều triệu bảng nữa xung quanh quần áo và các dụng cụ tập luyện của cầu thủ.
Đó là lý do để Man United vẫn đang đàm phán với hãng sản xuất Uniqlo của Nhật Bản, cũng là nhà tài trợ chính của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.
Man United và đối tác càng vạch ra kế hoạch làm giàu, fan hâm mộ càng có nguy cơ bị “thủng” túi! Chỉ riêng mẫu áo đấu mới mang tên nhà tài trợ Chevrolet – do Nike cung cấp - vừa được Man United công bố, người hâm mộ sẽ phải bỏ ra từ 42 đến 60 bảng để sở hữu một chiếc. Tất nhiên, mẫu áo này sẽ nhanh chóng lạc hậu vào mùa tới khi Adidas nhập cuộc.
Cho đến nay, Man United vẫn tự hào sở hữu một thương hiệu ăn khách bậc nhất trên thị trường, được vận hành bởi bộ máy tiếp thị hoạt động cực kỳ hiệu quả dưới quyền phó chủ tịch Ed Woodward.
Bình luận (0)