icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bàn thắng 5 tỉ đồng của Lajos

Yến Nhi

BÓNG ĐÁ.-Thừa Thiên - Huế trở lại hạng nhất sau khi thua ACB 0-1 trong trận play-off . Chiều qua (23-5), đội Thừa Thiên - Huế (TTH) lại một lần đối mặt với những khoảnh khắc định mệnh, nhưng may mắn đã quay lưng với họ. Cú thoát bóng qua người trung vệ kỳ cựu Đình Tuấn rồi tung cú sút hiểm hóc của tiền đạo nhỏ con người Hungary Takacs Lajos ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ nhất, đã đánh dấu chấm hết mọi nỗ lực của TTH trụ lại sân chơi chuyên nghiệp.

Bàn thắng vàng đem lại niềm vui vô bờ bến cho ACB (tên mới của đội Đường sắt VN) sau 8 năm vắng bóng ở sân chơi bóng đá đỉnh cao. Đồng thời, nó cũng giúp bóng đá miền Bắc tìm lại một suất chuyên nghiệp sau khi đội CA Hải Phòng rớt hạng.

Cuộc “hồi hương” kịch tính của ACB được bắt đầu bằng một đòn phủ đầu với cú sút phạt sát cột dọc của tiền vệ Hàn Quốc Hwang Jung Min. TTH cũng là đội chiếm lĩnh thế trận nhờ kinh nghiệm trận mạc của 3 tiền vệ Hwang Jung Min,  Văn Trương, Thành Trung. Tuy nhiên, ưu thế ấy đã không được các chân sút chuyển thành lợi thế do cảnh vụng về của cặp tiền đạo Ayuk Emmanuel - Văn Hiền. Họ liên tục bị hàng phòng ngự ACB đưa vào thế việt vị và bỏ lỡ những cơ hội quý do các tiền vệ tạo nên. Hàng công của TTH chỉ khởi sắc  khi Kalamen được tung vào sân, nhưng cái quý nhất là bàn thắng thì tiền đạo này cũng không thể thực hiện nổi vì quá nóng vội. Cơ hội rõ nhất của TTH diễn ra ở phút 80 song thủ môn Thế Anh và  hậu vệ ACB cản phá thành công. Phút 87, Kalamen đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Thế Anh  nhưng bàn thắng ấy bị trọng tài Đặng Thanh Hạ từ chối vì việt vị.

Phòng ngự chặt, ACB tỏ ra khá nguy hiểm trong những pha phản công. Trong 2 hiệp chính, riêng tiền vệ Lê Đức Tuấn đã có tới 3 cơ hội dứt điểm trong thế trống trải. Và bằng pha bóng xuất thần ở phút 104, tiền đạo  Takacs Lajos đã đưa ACB trở lại với sân khấu bóng đá đỉnh cao. Pha ghi bàn này được đánh giá đắt giá nhất của bóng đá VN mùa bóng 2001-2002. Bởi, theo tính toán của các nhà chuyên môn, để có thể đưa CLB của mình lên chơi ở hạng chuyên nghiệp, cơ quan chủ quản CLB phải đầu tư ít nhất 5 tỉ đồng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo