xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Bàn thắng của Van Nistelrooy hoàn toàn hợp lệ”

Theo Hà Uyên – VNExpress

Chính Chủ tịch hội đồng trọng tài Italy - Cesare Gussoni - đưa ra đánh giá như trên, về bàn thua gây tranh cãi mà đội tuyển quê hương ông phải nhận trong thất bại ê chề 0-3 trước Hà Lan tối qua. Tình huống gây tranh cãi chính là bàn mở tỷ số ở phút 26, với tác giả là Van Nistelrooy. Anh ghi bàn bằng cú đệm bóng cận thành, sau khi đón cú sút của Sneijder.

Các pha quay chậm cho thấy rất rõ rằng tiền đạo của Real Madrid ở vào thế việt vị. Tuy nhiên, theo phân tích của Cesare Gussoni, trọng tài hoàn toàn có lý trong việc công nhận bàn thắng cho Hà Lan.

"Trọng tài biên đã áp dụng luật UEFA đúng hoàn toàn", vị Chủ tịch hội đồng trọng tài Italy nhận xét. "Ông ấy xác định vai trò của hậu vệ Panucci trong tình huống đó là cầu thủ giữ Van Nistelrooy ở vào vị trí hợp lệ. Ban đầu tôi nghĩ đó là một pha bóng việt vị, nhưng khi xem lại thì thấy Panucci lúc ấy còn ở ngoài sân, ngay cạnh cầu môn".

Trong luật có định rõ về trường hợp cầu thủ ở bên ngoài sân với việc đối thủ của anh ta ghi bàn trong tình thế nhạy cảm như trên. Ý nghĩa của điều luật này là nhằm ngăn chặn trường hợp cầu thủ cố tình rời sân với mục đích đẩy đối phương vào thế việt vị.

Trong trường hợp của Panucci hầu như không thể xác định được là anh có cố tình hay không. Hậu vệ của Roma bị "văng" ra ngoài là do đồng đội Buffon vô tình tác động vào trong lúc cứu bóng trước đó.

Pha làm bàn của ngôi sao Hà Lan do vậy tiếp tục còn bị mổ xẻ, nhưng thất bại 0-3 của Italy có thể xem là điều tất yếu đến từ chính sự yếu đuối của họ. Chính vì vậy, Gussoni cho rằng chẳng cần nói nhiều về bàn thắng của Van Nistelrooy nữa bởi "nếu không tính yếu tố ngoại cảnh ấy thì Italy hôm qua vẫn thua với nhiều hơn một bàn".

Thất bại tối qua đẩy ĐKVĐ thế giới vào tình thế nguy ngập. Trước mắt họ là hai thách thức lớn không kém là Pháp và Romania (tối qua hòa nhau không bàn thắng).

Theo luật của FIFA, một cầu thủ đối phương không bị phạt việt vị ở bất kỳ vị trí nào, nếu một trong hai hậu vệ cuối cùng rời khỏi sân đấu lúc diễn biến xảy ra - như trường hợp của Panucci bên phía Italy tối qua.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo