xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bất ngờ đến từ Croatia

Thanh Khoa

(NLĐO)- Bất ngờ đã đến ở lượt trận thứ 2 của bảng B khi các học trò của HLV Bilic đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1 trước một đối thủ được đánh giá là ứng cử viên vô địch những "cỗ xe tăng" Đức. Chiến thắng này đã giúp Croatia có lợi thế lớn khi tránh được đội tuyển Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết.

imgBàn mở tỉ số của đội tuyển Croatia

imgBàn nâng tỉ số lên 2-0 của đội tuyển Croatia

imgBàn rút ngắn tỉ số 1-2 của đội tuyển Đức

Với việc Bồ Đào Nha chắc chắn đứng đầu bảng A thì cả 2 đội đều muốn đứng đầu bảng B để tránh gặp Bồ Đào Nha ở tứ kết. Nhập cuộc tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao với sự tranh chấp quyết liệt của các cầu thủ của cả 2 đội.

Những "cỗ xe tăng" Đức ra quân trong trận đấu này với đội hình không thay đổi so với trận thắng khá ấn tượng trước Ba Lan, hàng tiền đạo vẫn là cặp tiền đạo nổi tiếng M.Klose và M.Gomez.

Trước một hàng tiền vệ đội tuyển Đức được đánh giá cao hơn, những phút đầu của trận đấu, hàng tiền vệ Croatia chơi khá chặt chẽ và cầm bóng nhiều hơn. Sau những pha bóng giằng co của 2 đội chủ yếu diển ra ở giữa sân thì bàn thắng mở tỉ số của trận đấu đến ở phút thứ 24, từ một pha phối hợp khá đẹp mắt ở bên phía cánh trái, bóng được tạt vào vòng cấm địa, và tiền vệ Darijo Srna  của CLB Shakhtar Donetsk đã có mặt đúng lúc xỉa bóng vào khung thành làm bó tay thủ môn J.Lehman.

img
Hậu vệ Jansen đã chơi dưới phong độ trong trận đấu này

Sau bàn thắng mở tỉ số, trận đấu trở nên sôi động hơn với các pha bóng ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Các cầu thủ Đức bắt đầu đẩy cao đội hình để hòng tìm bàn thắng gỡ hòa nhưng cơ hội vẫn chưa đến do sự thi đấu khá chặt chẽ của Croatia.

Cơ hội khá thuận lợi nâng tỉ số lên 2-0 của Croatia ở phút 29, cũng từ một pha tấn công tương tự ở bên cánh trái, bóng được chuyền vào cho tiền đạo Ivica Olic. Và tiền đạo này đánh đầu chuyền bóng đẹp mắt cho Kranjcar trên đà lao xuống đối mặt với thủ môn, nhưng rất tiếc tiền vệ này lại sút bóng đi vọt xà ngang trong tiếc nuối.

Cổ xe tăng Đức cũng có pha đáp trả khá nguy hiểm ở phút 32, khi Ballack có một pha sút phạt khá đẹp mắt trước vòng cấm địa, nhưng thủ môn Pletikosa đã xuất sắc cản phá. Liên tiếp sau đó đội tuyển Đức có những pha hãm thành Croatia nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Nếu so sánh vị trí tiền vệ cánh phải của đội tuyển Đức C.Fritz trong trận gặp Ba Lan thì trận này anh chơi khá mờ nhạt. Không có pha bóng tấn công nổi bật nào từ cánh phải của đội tuyển Đức.

img
C.Fritz chơi khá mờ nhạt trong trận đấu này

Phút 42, Kranjcar lại có cơ hội nâng cao cách biệt khi anh cùng động đội có pha phối hợp khá đẹp mắt trong vòng cấm địa. Ngay lập tức anh tung cú sút khá mạnh trước khu vực 5m50 nhưng rất tiếc thủ thành J.Lehman đã xuất sắc cản phá.

Ở hiệp 1 trận đấu này, hàng hậu vệ tuyển Đức thi đấu khá lỏng lẻo, liên tiếp bị tiền đạo Croatia khuấy đảo. Và bước vào hiệp 2, Đức có sự thay đổi ở vị trí tiến vệ cánh phải, tiền vệ của CLB Real Betis là Odonkor được tung vào thay thế cho hậu vệ Jansen, tiền vệ C.Fritz chơi khá mờ nhạt trong suốt hiệp 1 được kéo về đá hậu vệ phải còn P.Lahm được đẩy sang chơi ở hậu vệ cánh trái.

Ngay đầu hiệp 2, những “cỗ xe tăng” Đức đã đẩy cao đội hình và các cầu thủ Croatia đã chủ động phòng ngự phản công. Mặc dù vậy họ vẫn có nhiều pha bóng gây uy hiếp khung thành của thủ môn J.Lehman.

Bàn thắng đến từ tình huống khá bất ngờ do công của Ivica Olic ở phút thứ 62. Bóng được chuyền vào từ cánh phải của tuyển Croatia, thủ thành J.Lehman đã ngã người bắt bóng nhưng không thành công, bóng đập cột dọc dội ra và ngay lúc đó Ivica Olic đã có mặt đúng lúc dễ dàng đệm bóng vào lưới nâng tỉ số lên 2-0 cho Croatia.

img
Ivica Olic ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trước sự bất lực của thủ thành J.Lehman

Sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, các cầu thủ Croatia thi đấu khá lấn lướt, liên tiếp sau đó là những pha hãm thành của các cầu thủ Croatia. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng cho đến thời điểm này người ta không thấy bóng dáng của một “cỗ xe tăng” chiến thắng khá thuyết phục trước Ba Lan.

Sau những tình huống tấn công khá bế tắc, tiền đạo Mario Gomez được cho ra nghỉ và vào thay anh là tiền vệ Schweinsteiger. Và anh cũng đã có pha sút bóng khá nguy hiểm suýt tí nữa rút ngắn cách biệt cho đội tuyển Đức nhưng rất tiếc bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sau nhiều pha tấn công hòng tìm bàn thắng không thành công, bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 của đội tuyển Đức được thực hiện do pha lập công của Podolski đến ở phút 79. Từ pha tấn công bên cánh trái, bóng được hậu vệ P.Lahm chuyền vào vòng cấm địa, sau pha đánh đầu của tiền vệ M.Ballack bóng bật ra từ đầu 1 trung vệ Croatia, Podolski đã vô lê khá đẹp mắt làm tung lưới thủ thành Pletikosa.

img

Dù đã xuất sắc ghi bàn nhưng Podolski vẫn không giúp đội tuyển Đức tránh được 1 thất bại

Trận đấu trở nên sôi động hơn, liên tiếp những pha tấn công khá đẹp mắt của các cầu thủ của cả hai đội nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến kết thúc trận đấu.

Rất tiếc cho đội tuyển Đức khi họ không thể gây quá nhiều sức ép lên khung thành Stipe Pletikosa để có thể tìm bàn thắng gỡ hòa trong trận đấu. Ngoài ra, họ còn bị một thẻ đỏ trực tiếp dành cho tiền vệ Schweinsteiger ở phút bù giờ thứ 2 sau pha đẩy người của tiền vệ này.

img
Pha đẩy người bị thẻ đỏ của tiền vệ Schweinsteiger

Như vậy, sau 2 lượt trận, đội tuyển Croatia đã xuất sắc giành thắng lợi đầy kịch tính 2-1 trước những “cỗ xe tăng” Đức và giành luôn vị trí đứng đầu bảng B. Với tình hình này các học trò của HLV Slaven Bilic đã đẩy những “cỗ xe tăng” Đức có nguy cơ gặp đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận tứ kết.

Đội hình:

Croatia: 1-Stipe Pletikosa; 5-Vedran Corluka, 4-Robert Kovac, 3-Josip Simunic, 22-Danijel Pranjic; 11-Darijo Srna (16-Jerko Leko 80), 10-Niko Kovac, 14-Luka Modric, 19-Niko Kranjcar (15-Dario Knezevic 85); 7-Ivan Rakitic, 18-Ivica Olic (21-Mladen Petric 72)

Đức: 1-Jens Lehmann; 16-Philipp Lahm, 17-Per Mertesacker, 21-Christoph Metzelder, 2-Marcell Jansen (19-David Odonkor 46); 4-Clemens Fritz (22-Kevin Kuranyi 82), 8-Torsten Frings, 13-Michael Ballack, 20-Lukas Podolski; 11-Miroslav Klose, 9-Mario Gomez (7-Bastian Schweinsteiger 65)

Bàn thắng:

Croatia: Darijo Srna 24', Ivica Olic 62'

Đức: Lukas Podolski 79'

Thẻ đỏ: Bastian Schweinsteiger (Đức) 90+2'

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo