xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Beckham lại được đeo băng thủ quân tuyển Anh

Theo Hà Uyên - VNExpress

Vinh dự xưa cũ chợt tìm về với cựu ngôi sao MU và Real, khi "Sư tử Anh" tiếp Trinidad & Tobago trong trận giao hữu quốc tế tối chủ nhật này.

Đây là một động thái được cho là bất ngờ, nhưng hợp lý dành cho David Beckham. Cách đây chừng một năm, sự nghiệp quốc tế của anh có lúc tưởng như đạt đến điểm kết. Nhưng, thời gian gần đây, khi được HLV Fabio Capello triệu tập trở lại, mọi chuyện có phần đổi khác theo chiều hướng tích cực hơn cho tiền vệ của LA Galaxy.

Biểu hiện rõ nhất là trong trận giao hữu thắng Mỹ 2-0 diễn ra hôm giữa tuần. Trận đó ngôi sao sinh năm 1975 ra sân ngay từ đầu, chơi nỗ lực trong 45 phút có mặt, và chính từ quả đá phạt sở trường của anh, John Terry bật cao đánh đầu mở tỷ số.

Qua trận đấu đó cùng với việc được trao băng đội trưởng trong trận gặp Trinidad & Tobago cuối tuần này (một số anh hào của tuyển Anh như Lampard, Terry, Rooney... được cho nghỉ trận này), giới chuyên môn nhận định Beckham nhiều khả năng tiếp tục có vai trò trong kế hoạch chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2010 của đội Anh.

Trước đây, trong quãng thời gian dài 6 năm (2000-2006), Beckham là thủ quân chính thức của đội tuyển xứ sương mù. Tuy nhiên, sau thất bại tại World Cup 2006, anh tuyên bố từ bỏ vinh dự ấy.

Băng đội trưởng "Sư tử Anh" từ đó thuộc về John Terry trong suốt hơn một năm dưới triều đại Steve McClaren. Sang thời Fabio Capello, vị trí thủ quân chính thức cho đến nay vẫn chưa được chỉ định. Băng đội trưởng lần lượt thuộc về Steve Gerrard, Rio Ferdinand và mới đây nhất là John Terry.

Trận giao hữu giữa Anh và Trinidad & Tobago diễn ra trên sân trung lập, Hasely Crawford của Tây Ban Nha, lúc 22h30 tối nay (4h30 ngày 2/6, giờ Hà Nội).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo