xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bệnh viện Thể thao VN: Hiện đại nhất khu vực

Mạnh Duy

Mơ ước về một cơ sở chăm sóc y tế chuyên nghiệp của những người làm y học thể thao và lãnh đạo ngành thể thao đã trở thành hiện thực khi Bệnh viện (BV) Thể thao đầu tiên của VN đi vào hoạt động vào hôm qua, 10-5.

Được xây dựng ngay gần khu thể thao Mỹ Đình, BV Thể thao đầu tiên của VN có thể tự hào là một trong những BV thể thao to đẹp và hiện đại nhất Đông Nam Á. Với 15 khoa, 5 phòng, 100 giường bệnh (sẽ tiếp tục được nâng cấp, mở rộng) và 130 cán bộ, y bác sĩ (trong đó có 34 bác sĩ chuyên khoa cấp I, tương đương BV đa khoa cấp II), BV này không chỉ mở cửa phục vụ đối tượng là các VĐV, HLV, cán bộ-CNV ngành thể thao mà cả đông đảo người dân.

Bác sĩ người Đức Nobert Moss, người đã gắn bó và có nhiều đóng góp cho y học thể thao VN, cho biết: “Từ nay các VĐV thể thao VN sẽ được chăm sóc, hồi phục và điều trị xứng đáng với những vinh quang mà họ mang về cho VN”. “Điểm nhấn” thể hiện sự khác biệt của BV này so với các BV khác là sự xuất hiện của khoa y học thể thao và phòng xét nghiệm các loại doping thông thường. Công tác ứng dụng y học thể thao, chuyển giao công nghệ và hợp tác trong việc điều trị cũng là chức năng quan trọng của BV.

PGS-TS Lê Quý Phượng, Giám đốc BV, tự hào: “Nếu như trước đây các VĐV gặp chấn thương quái ác đều phải đưa đi nước ngoài điều trị thì nay họ đã có thể đến BV Thể thao VN để được chăm sóc với những điều kiện tương đương. Chúng tôi cũng sẽ mời những chuyên gia y học thể thao đầu ngành từ các BV chuyên khoa, đa khoa ở Hà Nội, đồng thời cũng mời những chuyên gia nước ngoài thường xuyên túc trực ở BV vừa để truyền đạt kinh nghiệm vừa để phục vụ các VĐV”.

Tuy BV còn non trẻ về mọi mặt nhưng tương lai của y học thể thao VN nói riêng và thể thao VN nói chung đã được đánh một dấu mốc quan trọng từ khi BV đi vào hoạt động. Các kỳ đại hội thể thao trong nước, khu vực và quốc tế sẽ được bảo đảm tốt công tác chăm sóc y tế. Năm 2006, chi phí cho hai VĐV thể thao của VN phải đưa ra nước ngoài điều trị lên tới 400 triệu đồng. Còn nay, các VĐV đã được BV chăm sóc, điều trị miễn phí.

Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Nguyễn Danh Thái giao phó trọng trách: “BV và những y bác sĩ ở đây phải thực sự là những lương y của các VĐV, HLV và cán bộ ngành thể thao. Chỉ khi đó, giấc mơ của những người làm y học thể thao VN mới trở thành hiện thực một cách trọn vẹn”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo