xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bóng chuyền nam: Chiến thắng lịch sử trước Thái Lan

M.Duy

Người Thái thán phục Ngô Văn Kiều, chủ công chơi xuất sắc, cả trận chỉ đập hỏng 2 quả, giúp VN vào tranh chung kết

Đội tuyển bóng chuyền VN đã tạo ra một trong những cơn địa chấn tại SEA Games này khi hạ gục chủ nhà Thái Lan 3-0, với tỉ số các ván là 26-24, 25-20, 25-20 vào chiều qua, 11-12.

Hồi tháng 11 vừa qua, đội tuyển VN cũng đã đánh bại người Thái trong trận chung kết Giải Bóng chuyền quốc tế TPHCM – Cúp Sting. Nhưng không nhiều người, ngay cả giới chuyên môn, đánh giá cao giải đấu này bởi cho rằng đội Thái Lan chưa tung hết sức và đội VN có được lợi thế sân nhà. Nhưng hôm qua, đội tuyển bóng chuyền nam VN đã chơi cực hay. Theo HLV trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, đội VN chưa bao giờ chơi hay đến thế, đến mức chính ban huấn luyện và người Thái cũng phải bất ngờ. Trong tình thế buộc phải thắng, các VĐV chủ nhà đã nôn nóng dẫn đến việc bắt bước một cũng như dứt điểm thiếu chính xác ở những pha bóng quyết định. Trong khi đó, các tay đập, tay chắn của ta chơi xuất sắc, đặc biệt là chủ công Ngô Văn Kiều, bất chấp sức ép ghê gớm của CĐV chủ nhà. Các VĐV Thái phải thừa nhận họ bất ngờ trước phong độ xuất thần của đội VN, đặc biệt là Văn Kiều, khi tay đập cao 1,98 m này cả trận chỉ đập hỏng 2 quả!

Như vậy, VN sẽ vào chung kết gặp Indonesia, đội cũng thắng Thái Lan tại vòng bảng. Với phong độ hiện tại, theo ban huấn luyện, khả năng dành cho hai đội là 50-50. Nếu đánh bại được Indonesia ở trận chung kết thì bóng chuyền nam VN sẽ có tấm HCV SEA Games đầu tiên và có thể sẽ là tấm HCV SEA Games bất ngờ nhất!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo