xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cannavaro chấn thương, nước Ý rúng động

Trần Đoàn

Sáu giờ sau khi đặt chân đến Áo, trung vệ đội trưởng F. Cannavaro của Ý phải trở về nhà trên cáng khi chấn thương mắt cá chân khiến anh chia tay Euro 2008, còn đội Ý đối mặt với cuộc khủng hoảng ở vị trí trung vệ

Ngay trong buổi tập đầu tiên ở Baden sau khi đặt chân đến Thụy Sĩ, đương kim vô địch thế giới Ý gặp ngay tổn thất nặng nề: Trung vệ đội trưởng Fabio Cannavaro chấn thương mắt cá chân trái trong pha va chạm 5-5 với tuyển thủ đang chơi cho Juventus G. Chiellini.

Kế hoạch có thể phá sản

Ngay lập tức, các bác sĩ của đội Ý nẹp và bó mắt cá chân hậu vệ có lương cao nhất thế giới – theo tạp chí Forbes – và chở đến bệnh viện, trong lúc mắt của Cannavaro ngấn lệ. Kết quả chụp phim cộng hưởng từ sau đó là tin sét đánh với HLV R.Donadoni: Cannavaro bị rách hai dây chằng, phải phẫu thuật. Cannavaro gặp nhiều chấn thương, nhưng chưa bao giờ lên bàn mổ. Nhưng không may là bi kịch xảy đến với anh ngay trong lúc Ý cần anh cho mục tiêu trở thành đội thứ hai sau Pháp vô địch châu Âu sau khi đăng quang cúp thế giới!

Chấn thương của người hùng trong chiến dịch lên ngôi tại World Cup 2006 khiến hàng thủ Ý rơi vào khủng hoảng và kế hoạch vào chung kết của họ phá sản vì đội chỉ còn đúng một trung vệ là M. Barzagli do người đá cặp với Cannavaro, M.Materazzi, chưa hồi phục phong độ. HLV Donadoni nhiều khả năng phải triệu tập gấp trung vệ A. Gamberini, người chơi rất thành công cho Fiorentina mùa rồi. Điều lệ cho phép một đội được phép thay 1 cầu thủ dự phòng trong trường hợp có thành viên bị chấn thương 1 ngày trước trận mở màn. Tuy nhiên, Gamberini chỉ mới 2 lần khoác áo đội tuyển. Trong trường hợp xấu nhất, hậu vệ biên C.Panucci sẽ được kéo vào giữa đá trung vệ, dù ngôi sao đang chơi cho AS Roma khó duy trì phong độ tốt ở tuổi 35 tại giải đấu khắc nghiệt.

Vắng Cannavaro, nhiều khả năng thủ môn G. Buffon có thể đeo băng đội trưởng. Tuy nhiên, cựu đồng đội của Cannavaro tại Juventus không lấy gì làm mừng mà nỗi lo của anh về khả năng đội nhà bị loại ngay vòng bảng lớn dần, nhất là khi Ý rơi vào bảng C “tử thần” cùng Pháp, Hà Lan và Romania.

Người Ý đã chuẩn bị cho kế hoạch lên ngôi tại Áo bằng việc chọn đại bản doanh ở Baden, ngoại ô Vienna, nơi họ sẽ đấu trận bán kết và chung kết. Tuy nhiên, người tính xem ra không bằng trời tính... Trong khi đó, các chuyên gia lỡ dự đoán Ý là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch chắc cũng đang rút lại lời!

Sẽ còn nhiều ca chấn thương

Không chỉ có Ý, nhiều đội bóng khác cũng đang đối mặt với chấn thương của các trụ cột. Pháp thông báo là tiền vệ đội trưởng P. Vieira chắc chắn vắng mặt trận đầu tiên và HLV R. Domenech còn vài ngày nữa trước khi quyết định có thay anh bằng M. Flamini. Chân sút số 1 của Nga là P. Progebnyak cũng đang chạy đua với thời gian để kịp ra sân. Trước đó, chân phải của ngôi sao số 1 Bồ Đào Nha là C. Ronaldo cũng chườm đá sau buổi tập nhẹ.

Chấn thương của Cannavaro xem ra không có gì bất ngờ bởi đó là hậu quả của sự quá tải sau mùa bóng căng thẳng và kéo dài 9 tháng trong màu áo CLB, nhưng các cầu thủ chỉ có 13 đến 17 ngày để hồi phục. Chỉ cần một pha ham bóng hoặc kém may mắn, nhiều cầu thủ sẽ phải sớm tan giấc mộng như trung vệ người Ý.

Thông tin và bên lề

. Với độ tuổi trung bình 27,6, Euro 2008 là một trong những giải đấu lớn có độ tuổi trung bình của cầu thủ cao nhất. Dịp này, các hãng thông tấn chọn ra đội hình tiêu biểu “các ông già” trước giải: Thủ môn J. Lehmann (Đức, 38 tuổi); hậu vệ C. Panucci (Ý, 35), L. Thuram (Pháp, 36), J. Bak (Ba Lan, 35), M. Hiden (Áo, 35); tiền vệ: N. Kovac (Croatia, 36), C. Makelele (Pháp, 35), T. Galacek (Czech, 35); tiền đạo: I. Vastic (Áo, 38), H. Larsson (Thụy Điển, 36), J. Koller (Czech, 35). Dự bị: thủ môn Van der Sar (Hà Lan, 37), trung vệ R. Kovac (Croatia, 34) và tiền đạo Del Piero (Ý, 33 tuổi)!

img
Thủ môn Lehmann của Đức, một trong hai cầu thủ lớn tuổi nhất giải

. 10.000 euro là thù lao của trọng tài chính cho mỗi trận làm nhiệm vụ tại giải. Trợ lý trọng tài nhận được 5.000 euro.

. Gần 160 ca kiểm tra doping trước giải đối với 16 đội tham dự đều cho kết quả âm tính.

. Tiền vệ A. Iniesta vắng mặt trong trận tập huấn cuối cùng của Tây Ban Nha với Mỹ vào đêm 4-6 do bị cúm.

Mời bạn đọc dự thi “Vui cùng Euro 2008”

Nhằm tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho bạn đọc và công chúng hâm mộ bóng đá, nhân dịp Vòng Chung kết Euro Cup 2008 sắp diễn ra, Báo Người Lao Động sẽ tổ chức cuộc thi dự đoán về sự kiện thể thao quan trọng này. Cuộc thi do Mai Linh Group tài trợ với tổng giải thưởng trên 40 triệu đồng cùng với thể thức dự thi thật đơn giản, bạn đọc chỉ cần cắt một phiếu trên Báo Người Lao Động và Phụ trương Tin nhanh Euro 2008 gửi về tham dự để đón nhận nhiều cơ may trúng thưởng.

Điều lệ và chi tiết cuộc thi sẽ được đăng trên Báo Người Lao Động và Phụ trương Tin nhanh Euro 2008 trong ngày mai, 5-6.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo