xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cannavaro “phản pháo” Thủ tướng Tây Ban Nha

Theo Phương Minh - VNExpress

Một ngày sau khi Thủ tưởng Zapatero lạc quan dự đoán "Đàn bò tót" sẽ húc bay Italy khỏi tứ kết Euro 2008, trung vệ Cannavaro - biểu tượng chiến thắng của đội ĐKVĐ thế giới - đã lên tiếng phản bác gay gắt.

3 trận toàn thắng, màn trình diễn ấn tượng và phong độ thuyết phục của thày trò HLV Aragones ở vòng bảng đã tạo nên những dự cảm tốt lành cùng niềm tin lớn lao về một kỳ Euro 2008 thành công rực rỡ, chấm dứt cơn danh hiệu kéo dài suốt 44 năm qua. Chính vì hy vọng đi đến trận cuối cùng và lên ngôi cao nhất, nên với người hâm mộ Tây Ban Nha, họ đương nhiên tin rằng đội nhà trước mắt sẽ vượt qua tứ kết, bất chấp đối thủ có là ĐKVĐ thế giới - Italy.

Thủ tướng Zapatero cũng có chung suy nghĩ ấy. "Mục tiêu của tuyển Tây Ban Nha là xóa bỏ cái dớp đen đủi ám ảnh chúng ta mấy chục năm qua. Với thứ bóng đá có chất lượng tuyệt hảo, HLV Aragones và các học trò chỉ cần có thêm chút tự tin là sẽ thành công. Tôi tin sẽ tuyển Tây Ban Nha đánh bại Italy, dù từ 88 năm qua, chúng ta chỉ biết hòa đến thua mỗi khi gặp họ", người đứng đầu chính phủ Tây Ban Nha tự tin dự đoán. "Tỷ số trận này sẽ là 3-2 nghiêng về đội tuyển của chúng tôi".

img
Niềm tin của Cannavaro xuất phát từ sức mạnh tập thể và tinh thần đồng đội. Ảnh: AK

Dường như phát biểu của Thủ tướng Tây Ban Nha đã đụng chạm đến lòng tự ái của Cannavaro - thủ quân tuyển Italy nhưng không may bị loại khỏi Euro 2008 vì chấn thương. "Tôi không nghĩ như Zapatero. Ông ấy dự đoán Tây Ban Nha thắng 3-2, nhưng theo tôi, Italy sẽ thắng 1-0 để vào bán kết", hậu vệ kỳ cựu đang khoác áo CLB Real Madrid phản pháo.

Ngoài lòng tự hào dân tộc, Cannavaro còn chỉ ra một số thực tế để chứng minh khả năng vào bán kết của đội nhà: "Tính từng cá nhân, họ có thể nhỉnh hơn chúng tôi hiện nay, nhưng xét trên phương diện tinh thần tập thể và lối chơi đồng đội, Italy không có đối thủ. Chúng tôi luôn là một đội bóng, một tập thể đoàn kết, đó chính là vũ khí làm nên sức mạnh của Italy".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo