xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cannavaro tiếp sức đồng đội

A.Dũng

Sớm tan vỡ giấc mộng cùng tuyển Ý chinh chiến ở VCK Euro 2008 vì dính chấn thương mắt cá chân oan nghiệt nhưng trung vệ Fabio Cannavaro vẫn khiến tất cả những ai biết đến anh đều phải nể phục.

Sau khi mổ mắt cá chân, thay vì về nhà nghỉ ngơi, xem Euro 2008 qua tivi, Cannavaro tuyên bố: “Tôi muốn được ngồi ghế dự bị, được sát cánh cùng các đồng đội bởi tôi là người Ý”.

Nói là làm, Cannavaro xin phép ban huấn luyện và trong những buổi tập của tuyển Ý, nhiều đồng đội không khỏi xúc động khi thấy trung vệ đang chơi cho Real Madrid cặm cụi chống nạng đến sân cổ vũ. Chính sự xuất hiện của “thương binh” Cannavaro cũng đã giúp rất nhiều cho ban huấn luyện trong việc chỉnh đốn đội hình, nhất là hàng thủ. Trước ngày mở màn gặp Hà Lan vài ngày, báo giới cũng đã đề cập đến những mâu thuẫn trong buổi tập giữa tiền đạo Antonio Cassano với trung vệ Materazzi và Giorgio Chiellini, người đã gây ra chấn thương cho chính Cannavaro. Ngay lập tức, Cannavaro đã gặp riêng để nói chuyện với Cassano. Sau đó, người ta thấy cựu tiền đạo AS Roma đùa giỡn với những đàn anh rất thoải mái, khiến HLV Donadoni cũng thở phào nhẹ nhõm.

Hành động của Cannavaro trên băng ghế dự bị tuyển Ý được báo giới liên hệ với một anh hùng trong lịch sử châu Âu. Đó là El Cid, một trong những thủ lĩnh người Castilian đấu tranh vì tự do ở thế kỷ 11 từng giúp giải phóng một phần Tây Ban Nha. El Cid hy sinh trong một trận đánh nhưng người vợ đã để xác El Cid lên yên ngựa và cho chạy ra trận để cổ vũ tinh thần quân sĩ (vốn tưởng ông còn sống), nhờ vậy quân của ông đã đánh đuổi được bọn giặc ra biển. Theo báo chí, sự có mặt của Cannavaro trên băng dự bị chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực giúp tuyển Ý thi đấu tốt ở VCK Euro lần này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo