icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cầu thủ ngoại chơi ấn tượng

T.Trung-T.Kiệt

GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA 2001-2002.- Các đội Quân khu 7, Gạch Đồng Tâm - Long An, Hoàng Anh - Gia Lai dẫn đầu sau lượt đấu diễn ra chiều qua, 21-11. Trong lượt trận thứ hai của Giải Bóng đá hạng nhất quốc gia diễn ra chiều qua (21-11), yếu tố ngoại đã góp phần chủ yếu mang lại chiến thắng cho hai đội khách Gạch Đồng Tâm-Long An (GĐT-LA) và Hoàng Anh-Gia Lai (HA-GL). Ở hai trận đấu còn lại, hai đội chủ nhà Thanh Hóa và Quân khu 7 giành thắng lợi một cách khó khăn trước các đội khách.

Trên sân Thái Nguyên, đội khách GĐT-LA chiếm ưu thế so với đội chủ nhà Ngân hàng ACB (ACB), triển khai tấn công từ hai biên khá hiệu quả và  mạnh dạn sút xa. Các cầu thủ nước ngoài của đội GĐT-LA đã phần nào làm hài lòng BHL bằng lối thi đấu lăn xả, sắc sảo, hiệu quả, đặc biệt là thủ môn Santos (1) và tiền đạo Lino (9). Với lợi thế chiều cao (1m98) và phản xạ tốt, Santos truy cản hiệu quả những quả sút bóng bổng hay những đường tạt bóng của đối phương từ hai biên. Không những bảo vệ khung thành đội nhà, suýt chút nữa thủ môn người Brazil này... ghi được bàn thắng vào lưới đội ACB từ pha sút phạt trực tiếp. Tuy nhiên, người hùng của trận đấu chính là tiền đạo Lino, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất (từ cú sút xa ngoài 25 m) mang lại chiến thắng 1-0 cho GĐT-LA. Tính chất căng thẳng của trận đấu đã khiến cho nhiều cầu thủ của hai đội thiếu kìm chế với những pha vào bóng quá mức cứng rắn. Giành trọn 3 điểm từ tay đội chủ nhà, GĐT-LA tạm vươn lên nhóm các đội dẫn đầu bảng xếp hạng (6 điểm sau hai trận toàn thắng).

Trên sân Thống Nhất, đội chủ nhà Hải Quan tiếp tục gây thất vọng cho các ủng hộ viên khi để thua HA-GL với tỉ số 1-2. Trận thua thứ hai liên tiếp của đội Hải Quan khiến cho mục tiêu giành suất lên hạng chuyên nghiệp của họ càng trở nên khó khăn. Với lối chơi phòng ngự chặt, tấn công nhanh, đội của HLV Nguyễn Văn Vinh giành thêm trận thắng thứ nhì trên sân khách. Cũng giống như GĐT-LA, đội HA-GL trông chờ rất nhiều vào lối chơi khởi sắc của các cầu thủ ngoại và thực tế chiều qua, tiền đạo Mustapha và trung vệ Fodebangaly đã thi đấu rất hiệu quả: cả hai đều ghi được bàn thắng (phút 6 và 49) giúp đội nhà giành trọn 3 điểm.

Sau khi bất ngờ thắng Hải Quan ở vòng 1, đội Quân khu 7 của HLV Nguyễn Kim Hằng tiếp tục phô diễn phong độ ổn định. Tiền đạo Tô Văn An ghi bàn ở phút 60 giúp Quân khu 7 thắng Lâm Đồng với tỉ số 1-0. Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhàvượt qua đội Tiền Giang 1-0 nhờ bàn thắng của cầu thủ Đỗ Trọng Hải. Đây là trận thắng đầu tiên của Thanh Hóa trong cuộc chạy đua lên hạng chuyên nghiệp.

Hôm nay (22-11), sẽ diễn ra hai trận đấu còn lại của  lượt trận thứ hai: Cần Thơ gặp Bình Dương trên sân Cần Thơ và Đồng Tháp gặp Khánh Hòa trên sân Cao Lãnh.

Hạng nhất chẳng thua chuyên nghiệp

Dẫn đầu một đoàn quan chức LĐBĐ VN lên Thái Nguyên theo dõi trận Ngân hàng ACB gặp Gạch Đồng Tâm-Long An, Phó Chủ tịch LĐBĐVN Trần Duy Ly khẳng định sau trận đấu rằng chất lượng giải bóng đá hạng nhất giờ đây chẳng thua kém giải V-League. Ông Ly nói: “Hai đội có lối chơi khá nhuyễn và lối chơi này phụ thuộc khá nhiều vào cầu thủ ngoại. Họ chính là những cầu thủ ngoại có chất lượng cao, xứng đáng đồng tiền bát gạo mà hai đội này bỏ ra. Theo tôi, nhờ có lực lượng cầu thủ nội khá đồng đều, phối hợp tốt với cầu thủ ngoại nên đội Gạch Đồng Tâm-Long An giành thắng lợi là điều tất yếu”. Nói về HLV Calisto (ứng cử viên của chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG), ông Ly cho rằng hãy còn quá sớm để đưa ra lời nhận xét. Theo ông Ly, “một trận đấu không đủ thể hiện  hết trình độ của một HLV chuyên nghiệp”.                                          Y.N

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo