xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

CĐV Hà Nội mê “phủi” hơn V-League

Anh Dũng

Chỉ là sân chơi phong trào nhưng 3 năm liền, Giải Bóng đá Ngoại hạng Hà Nội (HPL) luôn thu hút lượng khán giả thủ đô đông hơn cả ở V-League, nguyên nhân vì giải luôn tuân theo tiêu chí “chơi có ý thức, chơi để tận hưởng”

Chiều tối 6-9, HPL - Cúp Bia Sài Gòn Special 2015 đã chính thức khởi tranh trên sân C500 Học viện An ninh, với 12 đội bóng phong trào mạnh nhất của thủ đô và một số tỉnh như Nghệ An, Thanh Hóa, Lào Cai. Tuy chỉ là giải “phủi” 7 người (cách gọi của bóng đá miền Bắc) nhưng 5.000 chỗ ngồi của sân C500 không thể đáp ứng nổi, buộc hàng ngàn khán giả phải ngồi tràn xuống đường chạy để theo dõi các trận đấu.

Điều này có thể xem là một nghịch lý kỳ lạ với bóng đá thủ đô, vốn nhiều năm nay chứng kiến lượng khán giả ngày càng èo uột. Ở sân chơi V-League, Hà Nội có đại diện rất mạnh là CLB Hà Nội T&T. Chưa kể ở Giải Hạng nhất quốc gia, bóng đá thủ đô cũng đóng góp đến 2 đại diện là Công an Nhân dân và CLB Hà Nội, một đội bóng khác được tập đoàn của bầu Hiển tài trợ, vừa giành quyền thăng hạng V-League 2016.

 

CĐV ngồi kín khán đài ngày khai mạc mùa giải 2015 Ảnh: HẢI ANH
CĐV ngồi kín khán đài ngày khai mạc mùa giải 2015 Ảnh: HẢI ANH

 

Thế nhưng, dù chuyên môn rất tốt, nhiều lần cạnh tranh ngôi vô địch nhưng trừ một vài trận cầu đinh ở V-League, hiếm khi nào Hà Nội T&T thu hút được 5.000 khán giả đến xem. Ngược lại, dù mới chỉ bước qua năm thứ ba tổ chức nhưng HPL đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với những người yêu thích bóng đá “phủi” thủ đô. Vòng đấu nào HPL cũng đón một lượng khán giả trung bình khoảng 5.000 người, thậm chí ở những vòng cuối, con số này tăng gấp đôi.

Cũng vì quá đông CĐV mà ở mùa giải năm ngoái, BTC HPL buộc phải 2 lần tạm hoãn vòng đấu để tìm thuê được sân có thể đáp ứng được các tiêu chí như đủ chỗ ngồi cho khán giả, an toàn tuyệt đối và phải có bãi đậu xe, tránh gây ách tắc giao thông... Lý giải nguyên nhân dẫn đến nghịch lý này, một thành viên BTC giải cho rằng chính vì luôn duy trì được tiêu chí “chơi có ý thức, chơi để tận hưởng” mà khán giả Hà Nội đến với HPL ngày càng đông. “Hằng tuần, sân Hàng Đẫy vẫn luôn sáng đèn nhưng nói thật, chúng tôi cũng không mấy mặn mà vì còn có nhiều dịch vụ giải trí khác để lựa chọn. Tuy nhiên, cũng vẫn là Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Duy hay Quốc Long, những ngôi sao của Hà Nội T&T, nhưng khi họ đầu quân cho các đội bóng “phủi” để tham gia đá ở HPL, chúng tôi rất tò mò muốn xem họ đá phong trào như thế nào. Các đội bóng dự giải tuy mang tiếng phong trào nhưng tổ chức chuyên nghiệp, thi đấu đầy máu lửa, càng xem càng mê. Riết rồi quen, chúng tôi xem giải “phủi” như món ăn tinh thần” - một khán giả chia sẻ.

Năm thứ ba liên tiếp được tổ chức, 11 vòng đấu của HPL sẽ diễn ra đều đặn mỗi tuần với cách thức tổ chức rất chuyên nghiệp. Chỉ chừng đó thôi cũng đủ khiến cho nhiều đội bóng ở V-League phải ghen tị với HPL.

 

Đá phong trào, tài trợ chuyên nghiệp

Dù chỉ là sân chơi phong trào nhưng nhiều nhà tài trợ phải tranh nhau đồng hành cùng giải HPL. Điển hình như năm nay, ngoài Bia Sài Gòn là nhà tài trợ chính, giải còn thu hút gần 10 doanh nghiệp khác.

Kết quả ở vòng đầu tiên, đương kim vô địch mùa trước là đội bóng Tin lớn - Anh và em thua Thành Đồng 0-2, Top Group thắng Văn Minh 1-0, MV Corp hòa Moon - Quang Trung 2-2, Tô Ký - Tứ Liên hòa Cường Quốc 1-1.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo