xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cech bệnh, người Czech rầu

Mạnh Duy

Đội Czech được đánh giá cao hơn Thụy Sĩ, nhưng việc thủ môn P. Cech nhiều khả năng không ra sân do cúm khiến CĐV của họ âu lo

Đến với giải bằng một đội hình gồm nhiều lão tướng, có thể Czech vẫn sẽ cống hiến lối chơi đẹp mắt như họ thường thể hiện. Nhưng không có Nedved, vắng Rosicky, trước trận ra quân lại mất thêm thủ môn P.Cech bị cảm cúm, xem ra “pha lê” Czech khá mong manh trước đồng chủ nhà Thụy Sĩ trẻ, khỏe.

“Pha lê” dễ vỡ

Czech ngày nay và Tiệp Khắc trước kia luôn tôn thờ triết lý bóng đá đẹp, phong cách Đông Âu đậm chất kỹ thuật pha lẫn vẻ hào hoa. Nhưng sau chức vô địch Euro 1976 của Tiệp Khắc, đội bóng xứ sở pha lê này vẫn chưa một lần tìm lại vinh quang dù cứ mỗi mùa Euro đến là họ lại được đánh giá rất cao.

img
Các tuyển thủ Thụy Sĩ tập luyện chuẩn bị trận khai mạc. Ảnh: REUTERS

Cách đây 4 năm, Czech cũng vào tới bán kết Euro nhưng rồi lại phải dừng bước trước Hy Lạp dù khi ấy họ có những tiền vệ vào hàng xuất sắc nhất châu Âu Pavel Nedved, Tomas Rosicky và Vladimir Smicer. “Bộ ba huyền ảo” ấy của Czech đều không góp mặt tại VCK năm nay bởi lớn tuổi và chấn thương, vì vậy khả năng bùng nổ của thầy trò HLV Karel Bruckner chắc chắn cũng sẽ không còn được như ngày nào. Đội hình của Czech có tới 10 cầu thủ đã ngoại tam tuần, thậm chí Jaromir Blazek, Jan Koller, Tomas Galasek bước qua tuổi 35!

Tỉ lệ cược châu Á: Đồng banh (0-0, Thụy Sĩ 1,925 ăn Czech 1,975).

Đối đầu: Trong 3 lần gặp nhau kể từ năm 1994, Czech chiếm ưu thế với 2 thắng (2-1 trên sân khách, 3-0 sân nhà) và thua 0-3 trên sân khách.

Trọng tài: R. Rosetti (Ý).

Czech chính là một trong 2 đội tuyển có độ tuổi trung bình cao nhất tại Euro năm nay và đó sẽ là một lực cản cho đội bóng này? Một tổn thất của Czech ở ngay trận ra quân là thủ thành Petr Cech sẽ không thể ra sân vì bị cúm đột xuất.

Thụy Sĩ lạc quan

Trong khi Czech già cỗi và sứt mẻ đội hình thì Thụy Sĩ lại trẻ trung và hừng hực khí thế. Đội đồng chủ nhà đã chuẩn bị kỹ tới từng chi tiết cho trận ra quân. Phong độ gần đây của đội bóng này rất đáng để các CĐV Thụy Sĩ lạc quan: Thắng 3-0 trước Liechtenstein và 2-0 trước Slovakia. Dù đối thủ của họ chỉ là hai “chú lùn” nhưng cú chạy đà trên cũng cho thấy đoàn quân trẻ của HLV Jakob Kuhn đã sẵn sàng tiếp đón 3 đội cùng bảng và phá cái dớp chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng Euro.

Dù vậy, đội đồng chủ nhà còn thiếu kinh nghiệm và lối chơi kém biến hóa. Trung vệ Senderos sa sút trong thời gian gần đây khi mất vị trí chính thức ở Arsenal sau những sai sót liên tục trước các tiền đạo cao to. Nếu không cản nổi J. Koller to cao của Czech, chàng trai 24 tuổi này nhiều khả năng sẽ không gượng dậy được!

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và sức trẻ, Thụy Sĩ đủ sức giành 1 điểm trước Czech.

Đội hình dự kiến

CH Czech

TM 16-Jaromir Blazek; 2-Gryera; 22-Rozehnal; 21-Ujfalusi 6-Jankulovski; 14-Jarolim 17-Matejovsky; 4-Galasek; 20-Plasil; 9-Jan Koller; 15-Baros

Thụy Sĩ

9-Alex Frei; 16- Barnetta; 19-Behrami; 22-Vonlanthen; 8-Inler Fernandes; 3-Magnin; 20-Muller; 4-Senderos; 23-Degen; TM 1-Benaglio

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo