Ngày 26-2, CLB Chelsea và Công ty Yokohama Rubber đã chính thức ký kết hợp đồng tài trợ. Theo đó, áo đấu Chelsea từ mùa giải 2015-2016 sẽ xuất hiện lô gô của nhà tài trợ chính này, thay cho Samsung từ nhiều năm qua.
HLV Chelsea (phải) và nhà tài trợ trong lễ ký kết
Hợp đồng giữa Chelsea và Yokohama Rubber có thời hạn 5 năm với trị giá 200 triệu bảng Anh, tức 40 triệu bảng/năm. Đây là hợp đồng tài trợ cao thứ 2 Premier League sau M.U, ký với Chevrolet (53 triệu bảng/năm) và thứ 3 thế giới sau M.U và Barcelona (ký với Qatar Airways 45 triệu bảng/năm). Giá trị hợp đồng ký với Yokohama Rubber cao gấp đôi giá trị hợp đồng hiện tại của The Blues với Samsung, nhà tài trợ đã gắn bó với đội bóng London này suốt 10 năm qua.
Chủ tịch Chelsea - ông Bruce Buck - cho biết trong buổi ký kết: “Thật tuyệt vời khi hợp tác với Yokohama Rubber. Hy vọng thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản này sẽ quảng bá hình ảnh Chelsea rộng rãi hơn nữa trên toàn thế giới”.
Để trở thành đối tác chính của Chelsea, Yokohama Rubber đã vượt qua Turkish Airlines, chấp nhận chi cao hơn 15 triệu bảng mỗi năm cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ chỉ chấp nhận trả The Blues 25 triệu bảng/năm.
Đội trưởng Terry và đại diện của Yokohama Rubber - ông Nagumo
Với hợp đồng tài trợ kỷ lục nói trên, Chelsea sẽ có điều kiện mua sắm nhiều hơn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. The Blues có cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên của mùa giải khi đối đầu với Totteham ở chung kết Capital One Cup vào tối 1-3.
Bình luận (0)