xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chia tay HLV Ngọc Hảo ?

Anh Dũng

“Chiếc ghế nóng” mà hai HLV Nguyễn Ngọc Hảo và Lê Thụy Hải đang ngồi có thể sớm được quyết định sau trận Đạm Phú Mỹ Nam Định gặp Becamex Bình Dương vào chiều 2-3

Ai sẽ phải ra đi sau lượt trận thứ 7 diễn ra chiều 2-3? Câu hỏi đó nhiều khả năng sẽ được trả lời sau cuộc chạm trán được coi là quyết định “chiếc ghế nóng” giữa ĐPM.Nam Định của HLV Nguyễn Ngọc Hảo và Becamex Bình Dương của nhà cầm quân Lê Thụy Hải. Trong khi đó, hai trận cầu giữa Đồng Tâm Long An (ĐTLA) gặp Tài chính Dầu khí Sông Lam Nghệ An (TCDK.SLNA) và Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn gặp Hòa Phát Hà Nội cũng hứa hẹn sẽ không kém gay cấn.

Sức ép cho ông Hảo

Sau nhiều năm thành công trong vai trò dẫn dắt Nam Định và thậm chí là cả Khatoco Khánh Hòa (mùa 2006), HLV Nguyễn Ngọc Hảo đối mặt với khó khăn thật sự khi chỉ giúp đội bóng thành Nam giành vỏn vẹn 5 điểm sau 7 lượt trận. Chưa bao giờ, vị trí của HLV dày dạn kinh nghiệm này lại dễ bị thay thế như hiện tại, nhất là khi đã có nguồn tin cho rằng nếu thua Becamex Bình Dương ở trận đấu chiều mai, 2-3, rất có thể “tướng” Hảo sẽ bị thay thế bằng trợ lý HLV Nguyễn Văn Sỹ. Sự trở lại của tiền vệ Đức Dương sau chấn thương là tín hiệu tốt lành cho hàng công đang khát bàn thắng của ĐPM.Nam Định. Nhưng thật khó để đội bóng thành Nam chơi tưng bừng trước đương kim vô địch Becamex Bình Dương, đội bóng cùng dự cúp C1 châu Á với họ và cũng đang lâm vào tình thế khá bết bát khi mới ghi... vỏn vẹn 2 bàn!

Thất bại 0-1 trước Hòa Phát Hà Nội ở trận đấu sớm vòng 9 hôm 27-2 vừa qua chưa khiến Becamex Bình Dương tụt lại trong cuộc đua tranh bảo vệ ngôi vua V-League. Dù vậy, không ai dám chắc thầy trò HLV Thụy Hải sẽ không tiếp tục đà sa sút tại Nam Định khi chân sút chủ lực Kesley Alves đang bị chấn thương. Xét về thành tích đối đầu trong 3 mùa gần đây trên sân Thiên Trường, hai đội bất phân thắng bại khi đều có một trận thắng và một trận hòa, tuy nhiên, sự non trẻ trong lực lượng cũng như chất lượng ngoại binh thấp sẽ khiến chủ nhà khó lòng thắng được Becamex Bình Dương.

ĐTLA quyết “phá dớp”

Sau 6 năm kể từ ngày ĐTLA lên chuyên nghiệp, TCDK.SLNA là đội bóng nội duy nhất mà thầy trò HLV Calisto không thể thắng được trên sân nhà Long An. Trong 5 lần gặp nhau đó, đội bóng của HLV Henrique Calisto hòa đến 3 trận với tỉ số 0-0 và thua hai trận trong hai mùa liên tiếp 2004 và 2005, thời điểm đội bóng xứ Nghệ có tay săn bàn Văn Quyến vốn là “khắc tinh” của ĐTLA khi ghi đến 4 bàn vào lưới thủ thành F. Santos. Vì thế, trong bối cảnh đội bóng của HLV Nguyễn Văn Thịnh đang suy yếu, sứt mẻ lực lượng do chấn thương thì đây là cơ hội để “Gạch” có thể phá dớp không thắng.

Trong khi trung vệ Minh Đức tụt khớp vai sẽ phải nghỉ hết giai đoạn 1, việc ngoại binh Baby đau cơ đùi sẽ đồng nghĩa với khả năng TCDK.SLNA chỉ còn chơi với một trung vệ đúng nghĩa là đội trưởng Huy Hoàng. Ngoài ra, sự vắng mặt của tiền vệ Marcelo cũng sẽ khiến hàng công của đội bóng xứ Nghệ suy yếu cho dù bộ ba tiền đạo Công Vinh – Valdiney – Opara đều đã ghi bàn trở lại.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, SHB Đà Nẵng sẽ gặp Boss Bình Định trong bối cảnh đội nào thua cũng đều thực sự lâm nguy, đặc biệt với đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức.

Lịch truyền hình trực tiếp

- Ngày 1-3: Thể Công Viettel – Hoàng Anh Gia Lai (15 giờ 30, VCTV3).

- Ngày 2-3: ĐTLA – TCDK.SLNA (16 giờ, VTV3); Xi Măng Hải Phòng – Halida Thanh Hóa (15 giờ, VTC3); ĐPM.Nam Định – Becamex Bình Dương (16 giờ, BTV); TMN.CSG – Hòa Phát Hà Nội (17 giờ, HTV2); Hà Nội ACB – Khatoco Khánh Hòa (16 giờ, VCTV3).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo