xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chơi hay vẫn cần duyên may

Bài và ảnh: Anh Dũng

Cho đến bây giờ, tức một tuần sau khi chính thức được tân HLV trưởng tuyển VN Henrique Calisto gọi vào tập trung đội tuyển quốc gia, tiền vệ trẻ Nguyễn Thành Lương vẫn chưa sao quên được cái cảm giác vui sướng của một cầu thủ lần đầu lên tuyển

Từ lúc chơi cho đội bóng nhi đồng tỉnh Hà Tây, chuyển đến đội trẻ Hà Nội ACB rồi sớm được thử lửa tại V-League, được triệu tập tuyển quốc gia nhờ một số cầu thủ Nghệ An vắng mặt, mọi chuyện cứ đến với Thành Lương như một giấc mơ, trong đó, “thần may mắn” luôn mỉm cười với chàng trai vừa bước vào tuổi đôi mươi.

Hay chưa chắc bằng may!

Vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống... buôn bán, cả nhà chẳng ai mê bóng đá ngoại trừ Thành Lương. Có lẽ vì vậy mà khi nổi lên ở những giải bóng đá nhi đồng trong màu áo Hà Tây, trong đầu bố mẹ Lương vẫn không hề có ý nghĩ rằng cậu con trai của mình sẽ theo nghiệp bóng đá. Cho đến ngày một bác tự xưng là Xuân, HLV đội trẻ Quân khu Thủ đô, đến nói chuyện với bố mẹ Lương “dị” (biệt danh của Thành Lương) để xin phép đưa cầu thủ nhí này lên Hà Nội chơi bóng thì bố mẹ Lương mới biết con mình hay đi đá bóng. Không nỡ cản con, gia đình đã đồng ý.

Năm 2005, trong màu áo đội trẻ Hà Nội ACB, Thành Lương nổi lên như một chân sút đầy triển vọng tại Giải U21 Báo Thanh Niên. Từ đó, cầu thủ này chơi mỗi lúc một lên chân và đến năm 2007, Thành Lương được gọi lên đội chính của Hà Nội ACB dự V-League 2007. Mùa giải 2008, trong bối cảnh sa sút chung của Hà Nội ACB, Thành Lương thường xuyên được đá chính và anh là một trong số ít những cầu thủ giữ được phong độ ổn định nhất đội, thậm chí có lúc Lương “dị” được xem là đầu tàu của đội bóng thủ đô trong cuộc chiến trụ hạng V-League. Lương đã thốt lên: “Ước nguyện được gọi lên tuyển giờ đã thành hiện thực, phải cố gắng thể hiện mình thôi!”.

Mục tiêu chính vẫn là SEA Games

Trong những buổi tập dưới sự quan sát của HLV Calisto, Thành Lương luôn nằm trong số những người chơi xông xáo, nhiệt tình nhất. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn tỏ ra rất hồi hộp cho dù phải đến ngày 7-6, ban huấn luyện mới công bố danh sách được sang Indonesia thi đấu giao hữu. Lương nói: “Ở vị trí của em, anh Bảo Khanh là người khó có thể thay thế. Ngoài ra, Phan Quý Hoàng Lâm cũng là một trong những tiền vệ tốt nhất của Đồng Tâm Long An hiện nay nên chắc chắn em sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều. Dù sao, nếu gặp may thì mình được chọn, còn nếu không được thì em cũng rất vui vì đã được nếm trải những ngày sống trong không khí tuyển quốc gia”.

Nói là thế, tuy nhiên, Thành Lương cũng đã xác định mục tiêu sẽ phấn đấu trong tương lai. Đó là cố gắng giúp Hà Nội ACB trụ hạng V-League 2008 và cao hơn nữa là được gọi vào tập trung đội U23 VN tham dự SEA Games 2009. Thành Lương tâm sự anh vẫn đủ tuổi dự 2 SEA Games nữa, vì thế, anh sẽ phải nỗ lực hết mình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo