xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Chuyện ấy” và phong độ ở World Cup

Trần Đoàn

Sau 50 trận đầu tiên ở vòng 2, nhật báo TZ ở Munich nhìn lại việc cấm đoán hoặc cho phép cầu thủ quan hệ tình dục trước trận đấu của các đội có ảnh hưởng ra sao đến phong độ trên sân cỏ.

Đội Anh có quy tắc: Cầu thủ chỉ được gặp vợ hoặc bồ trong những ngày nghỉ được chọn lọc và không có chuyện gia đình tuyển thủ ở chung khách sạn với đội. Như ở VCK World Cup 2006, đội Anh đóng quân tại khách sạn Buhlerhohe Schlosshotel, trong khi bầu đoàn thê tử của họ ngụ tại khách sạn Brenner’s Park mà tiền phòng 1 đêm có 1.375 bảng Anh! Tuy nhiên, sau màn trình diễn kém cỏi trong trận hòa Thụy Điển, nghe đâu ông G. Eriksson suy nghĩ lại việc có nên tiếp tục cho cầu thủ “tự do”, dĩ nhiên với điều kiện Anh phải thắng Ecuador cái đã!

Ông Eriksson có thể lấy đội bóng quê hương ra làm gương. Nhiều chuyên gia cho rằng việc đội Thụy Điển không cấm đoán chuyện sex của cầu thủ tại giải khiến phong độ của họ ở Đức xuống một cách thảm thương!

Đội Ukraine cũng từng đau đầu vì chuyện cấm đoán. Sau trận mở màn thua Tây Ban Nha 0-4, Chủ tịch LĐBĐ nước này là ông Hryhory Surkis đã chỉ trích việc tiền vệ A. Gusin và hậu vệ V. Yezersky sau khi thấy 2 người gặp vợ tại quầy bar trước trận đấu! Ông Surkis cho rằng chuyện 2 cầu thủ phá rào gặp vợ đã khiến họ bị sao nhãng. Thấy chuyện cấm đoán căng quá, HLV O. Blokhin hứa khi nào đội vào đến bán kết, cầu thủ sẽ được thoải mái gặp vợ và bồ trong 1 ngày! Không biết có phải được lên tinh thần hay không mà Ukraine chơi hay hơn trong 2 trận còn lại và lọt vào vòng 2.

Ecuador là một trong những đội công khai chuyện cấm cầu thủ quan hệ tình dục. HLV F. Suarez thậm chí cấm cầu thủ gặp mặt vợ và bạn gái cho đến sau World Cup. Để làm gương, nhà cầm quân người Colombia này cũng không cho phép vợ đến thăm!

Đội Ý thậm chí còn gay gắt hơn. HLV M. Lippi không chỉ cấm cầu thủ gặp gỡ vợ, người yêu, mà còn yêu cầu khách sạn tắt hết các kênh chiếu phim “tươi mát” để cầu thủ không bị phân tâm. Dù sao, ông Lippi còn đỡ hơn người tiền nhiệm G. Trapattoni vì theo một số tờ báo Ý, ông này còn thăm phòng cầu thủ để nghe họ thú tội và luôn giữ bên mình lọ nước thánh khi ra sân. Không biết lần này đội Ý của Lippi có làm tốt hơn thành tích bị loại ngay vòng 2 của đội Ý dưới thời Trapattoni.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo