xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cựu tuyển thủ Nguyễn Hồng Sơn: Tôi chụp ảnh với Năm Cam lúc nhận Quả bóng vàng

HẬU TRƯỜNG THỂ THAO.- Ngày 27-11, danh thủ bóng đá VN Nguyễn Hồng Sơn (Thể Công) đã trò chuyện trực tuyến với người hâm mộ qua mạng VnExpress. Do khuôn khổ trang báo có hạn, Báo NLĐ xin trích đăng những câu hỏi, trả lời liên quan đến các thông tin về mối quan hệ giữa anh và Thắng “tài dậu”, Năm Cam

Phải xử lý nghiêm những cầu thủ mua bán độ

 Hỏi: Mùa giải chuyên nghiệp tới Sơn có đá trong đội hình Thể Công (TC) không? (Đặng Hoàng Tùng, 34 tuổi, Hà Nội)

- Hồng Sơn: Việc này còn phụ thuộc vào sự phục hồi chấn thương của tôi và phân công công tác của lãnh đạo cấp trên.

 imgAnh có đồng ý rằng vì cơ chế trả lương thấp cho cầu thủ nên mới xảy ra tình trạng mua bán độ ở Việt Nam không? (Hung Nguyen, 24 tuổi, Mỹ)

- Tôi không nghĩ vậy vì bạn biết không, kiếm sống là rất quan trọng nhưng khi cầu thủ ra sân, họ chỉ nghĩ đến màu cờ sắc áo của mình mà thôi.

img Theo quan điểm cá nhân, anh thấy hình thức xử lý nào là đích đáng dành cho những kẻ bán độ? (Vũ Thành Thái, 26 tuổi, Hà Nội)

- Rất khó đưa ra một mức phạt chính xác, nhưng theo quan điểm của Sơn thì bất kỳ cầu thủ nào có dính đến cá độ đều phải bị xử phạt nghiêm và ít nhất là bị cấm thi đấu trong nhiều năm.

 

Tôi quen Thắng “tài dậu” lúc còn ở đội trẻ TC

img Anh nghĩ gì về những thông tin gần đây có liên quan đến sự nghiệp thi đấu bóng đá của anh? (Trần Bình Quân, 28 tuổi, TPHCM)

- Bản thân tôi và gia đình rất buồn. Tôi đã phấn đấu và cống hiến cho bóng đá suốt bao năm qua, chẳng nhẽ lại nhận được kết cục như thế này sao? Tôi hy vọng là vẫn sẽ nhận được sự ủng hộ của các khán giả yêu bóng đá. Đó sẽ là nguồn động viên rất lớn cho tôi để vượt qua những khó khăn này.

imgTheo lời Hồng Sơn phân trần trên tờ Gia đình & Xã hội thì giữa Hồng Sơn và Thắng “tài dậu” có quen biết nhau vì “Thắng từng tài trợ cho bóng đá phong trào ở cấp... phường”. Anh có thể nói rõ về điều này?

- Thứ nhất, đây không phải là chuyện phân trần, vì phóng viên của Gia đình & Xã hội có bài viết đầu tiên là lấy thông tin từ báo khác, và bài viết sau thì họ đưa bức thư ngỏ của tôi lên. Còn về chuyện Thắng “tài dậu”, tôi chỉ biết theo xã giao thông thường bởi vì tôi là một người nổi tiếng, cũng có nhiều mối quan hệ xã hội và nhiều người biết đến. Hồi đó, Thắng là ông bầu cho đội phường Văn Miếu, mà tôi thì cũng có lần tham gia thi đấu.

img Anh nói rằng anh có tham gia một giải bóng đá cấp phường có Thắng “tài dậu” tổ chức. Xin lỗi anh, một cầu thủ chuyên nghiệp tham gia một giải cấp phường liệu có đáng ngạc nhiên không? (Nguyễn Trung Phong, 24 tuổi, Hà Nội)

- Hồi đó tôi còn đang ở đội trẻ, đội hình 2 của Thể Công và tôi xin khẳng định lại một lần nữa là giữa tôi và Thắng “tài dậu” không có quan hệ gì đặc biệt.

img Anh Sơn à, trên sân cỏ anh chơi rất hay, phải nói là cầu thủ chơi hay nhất VN. Thế các “sân” khác như cá độ hay bán độ anh có chơi hay như vậy không? Tôi đã có lần ngồi nhậu cạnh bàn của anh khi anh đang nhậu vui vẻ với Thắng “tài dậu”. Anh nghĩ sao về những lời tôi nói trên? (Bùi Quan Hưng, 31 tuổi, 15 Phan Bội Châu)

- Tôi rất buồn khi bạn nói như vậy vì sự thật không phải thế.

 

Chỉ là bức ảnh tình cờ

img Hồng Sơn có nghĩ rằng tổ chức cá độ của Năm Cam có nhúng tay vào trận chung kết Tiger Cup 1998 giữa VN - Singapore? (Thái Hòa, 32 tuổi, TPHCM)

- Tôi rất ngạc nhiên trước ý kiến của bạn. Thất bại này đã được nhiều nhà chuyên môn phân tích là do chiến thuật của ông Riedl không tốt, chân sút Việt Nam kém may mắn, điều kiện sân bãi không thuận lợi... Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng, nên không thể khẳng định một cách chủ quan như thế được.

img Có nguồn tin cho rằng Hồng Sơn và Năm Cam đã từng gặp gỡ và chụp chung ảnh kỷ niệm tại nhà hàng Cánh Buồm do Năm Cam sở hữu. Tuy vậy, theo giải thích của Hồng Sơn về mối “quen biết nặng ký” này thì bức ảnh trên xuất hiện là do một lần anh tới ăn tại nhà hàng Cánh Buồm và Năm Cam, với tư cách ông chủ nhà hàng, đã xum xoe chạy tới xin chụp hình kỷ niệm với danh thủ bóng đá! Anh giải thích việc này như thế nào? (Trần Quỳnh, 30 tuổi, TPHCM)

- Bức ảnh này được chụp sau khi tôi nhận danh hiệu Quả bóng vàng năm 2000, cùng rất nhiều người hâm mộ, bạn bè và gia đình cũng có mặt trong buổi chia vui hôm đó.

imgSau những tin đồn vừa qua, tinh thần của Sơn thế nào, người thân Sơn có buồn không? Vợ chưa cưới có ý kiến gì về chuyện này không? (Nguyễn Thu Hà, 39 tuổi, Láng Thượng -HN)

- Sau buổi nói chuyện trực tuyến với các bạn hôm nay, tinh thần và sức khỏe của tôi tốt lên rất nhiều. Lẽ ra, nếu không phải đi học thì vợ tương lai của tôi cũng đến tòa soạn VnExpress. Cô ấy rất tin tưởng và động viên tôi thường xuyên.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo