xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Điều kỳ diệu mang tên Deportivo La Coruna

Văn Quyên

Sau khi Real Madrid và Arsenal bị loại, một cơn địa chấn nữa lại xảy ra ở vòng tứ kết lượt về Champions League vào đêm 7-4 khi đương kim vô địch AC Milan thua Deportivo La Coruna với tỉ số không tưởng 0-4, dù lượt đi thắng đến 4-1.

Thua 1-4 ở lượt đi, CLB Tây Ban Nha cần ghi bàn sớm để thắp lại tia hy vọng. Và họ đạt được điều đó chỉ sau 5 phút khi tiền đạo Uruguay M. Pandiani tận dụng sự chậm chạp của đội trưởng AC Milan P. Maldini mở tỉ số. Cổ máy Milan vốn vận hành trơn tru bỗng nhiên khựng lại và Deportivo gia tăng sức ép nhờ nguồn hy vọng mới. Trung vệ J. Andrade đánh đầu thử tài Dida và Valeron buộc thủ thành người Brazil lần nữa tung người cứu nguy. Nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi chủ nhà ghi bàn thứ 2 lúc hiệp 1 chỉ còn 10 phút. Dida phán đoán không chính xác đường tạt bóng của Luque và Valeron đánh đầu vào khung thành trống.

Hàng thủ nổi tiếng là vững chắc của Milan bị xé toang lần nữa khi Deportivo ghi bàn thứ 3 ở phút 43. Sự chần chừ của Nesta đã bị trừng phạt bởi Luque. Đây là tỉ số đủ để Deportivo lọt vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.

Nhưng bi kịch của Milan chưa dừng lại ở đó. Tiền vệ kỳ cựu Fran, vào sân thay Luque trong hiệp 2, tận dụng sai lầm của Gattuso đánh bại Dida sau khi cú sút chạm chân một cầu thủ Milan. Đội khách vùng lên trong tuyệt vọng và tiền vệ dự bị Rui Costa suýt chút nữa trở thành vị cứu tinh của Milan nhưng cú sút xa hiểm hóc của anh ở phút cuối cùng đã bị thủ thành J. Molina xuất sắc cứu thua. Milan nối gót Real Madrid và Arsenal rời khỏi giải. Ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không tin vào mắt mình. Trước Deportivo, chưa có đội bóng nào lật ngược được tình thế sau khi bị dẫn trước 3-0 ở lượt đi trong suốt lịch sử 11 năm của Champions League.

HLV I. Irureta của Deportivo phát biểu hào hứng: “Chúng tôi biết mình có thể làm được và đã thành công. Thật tuyệt vời. Chúng tôi đã tạo ra phép màu trong đêm nay và đây là đêm vĩ đại đối với CLB”. Như vậy, ông Irureta sẽ phải thực hiện lời hứa hành hương 500 dặm đến Nhà thờ Camigo de Santiago ở bắc Tây Ban Nha sau khi cầu nguyện Deportivo của ông đánh bại được Milan. Năm 2000, ông cũng đã thực hiện cuộc đi bộ tương tự sau khi Deportivo lên ngôi vô địch Tây Ban Nha.

Đây là lần đầu tiên, Deportivo vào đến bán kết sau 2 lần vào vòng tứ kết trong 3 năm qua. Ở bán kết, họ sẽ gặp Porto, đội hòa 2-2 trên sân Lyon và loại CLB Pháp này với tổng tỉ số 4-2 sau 2 lượt.

Nhiều người có thể tiếc nuối khi 3 đại gia Real Madrid, AC Milan và Arsenal bị loại, nhưng không thể phủ nhận Monaco, Deportivo, Chelsea xứng đáng thay thế họ để cùng Porto - đội duy nhất từng vô địch Cúp C1 trước khi giải được đổi thành Champions League - tạo nên một vòng bán kết hứa hẹn nhiều kịch tính. Lượt đi vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21-4, còn lượt về diễn ra ngày 4-5.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo