Hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi kênh YouTube, trên Facebook cũng xấp xỉ 1,2 triệu người, cái tên Đỗ Kim Phúc nổi tiếng trên mạng xã hội không thua kém bất kỳ ngôi sao bóng đá đang nổi nào ở Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng... Khá thú vị là điểm xuất phát của chàng trai sinh năm 1989 này không phải trên sân cỏ mà là ở môn tâng bóng nghệ thuật.
Tâng bóng nghệ thuật chẳng phải là một khái niệm mới mẻ khi xuất hiện trên thế giới khá lâu. Tuy nhiên, nghệ thuật biểu diễn với quả bóng mới chỉ nổi lên và thịnh hành ở Việt Nam khoảng gần chục năm trở lại đây và một trong những người đi tiên phong trong việc giới thiệu tâng bóng nghệ thuật đến với người hâm mộ Việt Nam chính là Đỗ Kim Phúc, nhà vô địch tâng bóng nghệ thuật châu Á 2013.
"Giống như mọi cậu bé mê bóng đá, tôi từng bị mê hoặc bởi kỹ thuật tâng bóng điêu luyện của siêu sao Ronaldinho. Bắt chước các động tác của anh ấy, rồi lên mạng nghiên cứu, tìm tòi thêm tuyệt chiêu tâng bóng của những siêu sao thế giới, tôi bị cuốn vào niềm đam mê mới mẻ này lúc nào không hay. Cũng vì quá mải mê với quả bóng mà tôi quyết định không theo học ĐH Bách khoa Hà Nội dù trúng tuyển năm 2007 và sau đó chọn thi vào Đại học Ngân hàng để có thời gian rảnh rỗi, theo đuổi những cuộc thi tầm châu lục, thế giới" - Đỗ Kim Phúc chia sẻ.
Đỗ Kim Phúc biểu diễn trước SVĐ Luzhniki nhân World Cup 2018 Ảnh: NVCC
Sau hơn 10 năm theo đuổi tâng bóng nghệ thuật, từ một nghệ sĩ rồi chuyển dần sang làm HLV, Kim Phúc đột ngột lấn sân sang nhiều nghề "tay trái", gồm cả việc làm truyền hình thể thao trên YouTube và Facebook. Chỉ một thời gian ngắn, cái tên Đỗ Kim Phúc nổi như cồn trên mạng xã hội. "Nhờ tâng bóng nghệ thuật, tôi được mời đi khắp nơi trên thế giới, từ Anh, Tây Ban Nha, Nga, Hàn Quốc đến Nhật Bản..., được gặp gỡ nhiều danh thủ như Sergio Ramos, Lukas Podolski, Romelu Lukaku hay Carles Puyol", người sáng lập ra CLB Legend Crew chuyên đào tạo các nghệ sĩ tâng bóng nghệ thuật bộc bạch.
Với hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi trên YouTube và Facebook, tiếng tăm Đỗ Kim Phúc nổi như cồn và anh được mời làm đối tác của LĐBĐ châu Á (AFC) cũng như các đơn vị truyền hình tại Việt Nam như VTV, Bóng đá TV, Next Media... Tại ASIAD 18 và Asian Cup 2019, Kim Phúc được AFC trao quyền quay phim trực tiếp sự kiện trên mạng xã hội để tăng lượng tương tác cho giải đấu trên Fanpage của AFC. Tương tự ở AFF Cup 2018, Next Media cũng tạo điều kiện cho Phúc trở thành "phóng viên độc quyền" của giải, góp phần thu hút hàng triệu lượt xem mỗi đoạn phim trong toàn bộ những hình ảnh tương tác trực tiếp trên YouTube và Facebook của giải.
Với những "đặc quyền tối thượng" mà không một phóng viên báo chí hay truyền hình nào có được, chàng nghệ sĩ tâng bóng nghệ thuật này dễ dàng tiếp cận với những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, châu lục cũng như Việt Nam. Đó là điều mà hơn 10 năm trước, có nằm mơ Đỗ Kim Phúc cũng không dám nghĩ đến.
Đối tác tin cậy của sao bóng đá Việt
Việc tổ chức sản xuất các chương trình thể thao liên quan đến bóng đá Việt Nam giúp Kim Phúc trở thành một quản lý chương trình được giới cầu thủ cũng như các kênh truyền hình thể thao tin cậy. Những kênh YouTube của cựu trung vệ Vũ Như Thành, hay một số chương trình phát sóng trên YouTube, Facebook của tiền đạo Phan Văn Đức hiện nay đều do Đỗ Kim Phúc sản xuất.
Bình luận (0)