xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đòi nợ quá khứ

Nhiếp Phong

Thất bại ở ngày khai mạc cùng những ân oán quá khứ sẽ khiến cuộc quyết đấu giữa Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ nóng bỏng hơn

Chủ nhà Thụy Sĩ đã có một khởi đầu không thể xui xẻo hơn trong ngày khai mạc VCK Euro 2008. Thua CH Czech 0-1 dù đá trên chân, mất luôn tiền đạo chủ lực Alexander Frei vì chấn thương đầu gối, còn HLV Jakob Kuhn luôn bị phân tâm trong chỉ đạo bởi phải lo lắng cho người vợ nằm bệnh viện. Quá nhiều rủi ro dồn dập cùng một lúc đã khiến đội đồng chủ nhà đối diện với nguy cơ sớm trở thành khán giả của Euro 2008, nhất là khi họ phải chạm trán với Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) vốn cũng đang trong tình thế buộc phải thắng mới còn hy vọng đi tiếp.

Chưa nguôi thù xưa

So với đồng chủ nhà Áo, lối chơi của Thụy Sĩ thoáng và sắc nét hơn nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ với Barnetta, G.Inler, Fernandes hay Behrami. Trong thất bại 0-1 trước CH Czech, ngoại trừ bàn thua đến từ một tình huống khá bất ngờ, còn lại toàn bộ trận đấu các cầu thủ Thụy Sĩ luôn thi đấu với nhịp độ nhanh nhưng cũng luôn giữ được khoảng cách giữa 3 tuyến rất tốt, khiến đội bóng của người Czech phải rất vất vả mới bảo toàn được chiến thắng. Tiếc cho đội chủ nhà bởi thất bại quá sớm đó đã khiến họ phải bước vào trận đấu mang tính sống còn với TNK, đối thủ vốn có nhiều ân oán trong quá khứ.

Tỉ lệ châu Á: Thụy Sĩ chấp đồng banh nửa trái, ăn 9.

Đối đầu: Thụy Sĩ chỉ thắng 4, hòa 3 trong 14 lần gặp Thổ Nhĩ Kỳ.

Trọng tài: Lubos Michel (Slovakia).

Ở hai trận tranh vé vớt dự VCK World Cup 2006, Thụy Sĩ từng khiến người Thổ ôm hận khi giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà và thua 2-4 tại TNK, kết quả đủ giúp họ giành quyền dự VCK World Cup 2006 nhờ hơn số bàn thắng ghi được trên sân khách. Khán giả TNK không chỉ giận dữ, làm náo loạn sân Istanbul mà cầu thủ hai đội còn ẩu đả nhau. Vì thế, mỗi khi nhắc đến Thụy Sĩ, nhiều người vẫn chưa nguôi nỗi đau đó. Sẽ chẳng có cơ hội trả thù nào tuyệt vời hơn cho TNK nếu thắng được Thụy Sĩ vào rạng sáng mai, 12-6, một kết quả đồng nghĩa đội chủ nhà sẽ sớm trở thành khán giả.

Khách sứt mẻ hàng thủ

Tuy nhiên, ban huấn luyện đội khách đang rất đau đầu với hàng thủ khi cặp trung vệ Gokhan Zan và Servet Cetin bị chấn thương đầu gối ở trận thua Bồ Đào Nha 0-2 nên cơ hội ra sân rất thấp. HLV Terim đã tính đến phương án sẽ đưa hai cầu thủ cùng mang họ Emre là Emre Gungor và Emre Asik vào “trám chỗ”, đồng thời kéo Erdinc đá lùi hơn nhằm bảo đảm sự an toàn cho hàng phòng ngự. Đây sẽ là một điểm yếu mà người Thụy Sĩ có thể khai thác được cho dù tiền đạo chủ lực còn lại của họ là Marco Streller vẫn đang đau cơ háng nhẹ.

Khó lường!

Chuyên gia Gooner của nhà cái GoonersGuide cho rằng với lợi thế sân nhà, Thụy Sĩ sẽ thắng 2-1. Trong khi đó, hai hãng William Hill và Ladbrokes tin tưởng vào khả năng cầm hòa đội chủ nhà của TNK, nhất là khi hàng thủ của HLV Fatih Terim đã trình diễn khá tốt trước Bồ Đào Nha.

Thụy Sĩ (4-4-2)

TM 1-Benaglio

5-Lichtsteiner 20-P.Mueller 4-Senderos 3-L.Magnin

16-Barnetta 8-G.Inler 15-Fernandes 19-V.Behrami

10-Hakan Yakin 11-Marco Streller

--------------------------------------- 

8-Nihat Kahveci 17-Tuncay Sanli

21-Erdinc 7-Aurelio 5-Emre 18-Kazim Kazim

3-Balta 13-Emre Gungor 15-Emre Asik 22-H.Altintop

TM 23-Volkan Demirel

Thổ Nhĩ Kỳ (4-4-2)

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo