xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đội Thể Công có kịp trở tay?

Yến Nhi

BÓNG ĐÁ.- Cựu “tư lệnh” của đội Thể Công Ngô Xuân Quýnh nhận xét: “Quá muộn để ra tay cứu Thể Công trụ hạng!”.

Tưởng rằng việc thay đổi người dẫn dắt nửa chừng có thể đem lại sức sống mới cho Thể Công trong cuộc chiến trụ hạng vô cùng cam go ở V-League 2004 nào ngờ, sau thất bại 0-2 trong trận “chung kết ngược” với Delta Đồng Tháp ở vòng đấu thứ 6, Thể Công đã rớt xuống đáy bảng và đứng trước nguy cơ xuống hạng.

Thiếu sự chuẩn bị cần thiết trước lúc vào giải

Đầu mùa V-League 2004, trả lời phóng viên Báo Người Lao Động, Giám đốc điều hành CLB Thể Công Nguyễn Văn Nhật cho rằng nguyên nhân khiến Thể Công sa sút là do lực lượng quá mỏng. Đó là sự vắng mặt của một loạt trụ cột như Quang Hà, Phương Nam, Thanh Phương... do chấn thương hay Như Thành (bị LĐBĐ VN treo giò).    

Sau lần “thay tướng”, hàng loạt trụ cột đã quay trở lại nhưng thành tích của đội vẫn không cải thiện, thi đấu 6 trận, chỉ đạt vỏn vẹn 1 điểm. Nhiều chuyên gia cho rằng không thể đổ lỗi sự sa sút ấy là do vắng trụ cột mà chính là sự chuẩn bị quá hời hợt của đội trước mùa giải. Theo cựu trưởng đoàn Thể Công Ngô Xuân Quýnh- người đang được lãnh đạo Thể Công mời lại làm cố vấn giúp CLB vượt qua cơn khủng hoảng- cái hồn và bản lĩnh Thể Công hiện nay quá nhạt nhòa. Ông Quýnh nói: “Nhiều người nhận định, tinh thần của đội đã được xốc dậy và thể hiện khá tốt trong 2 trận gặp Bình Định và Hoàng Anh Gia Lai. Nhưng tôi không nghĩ như vậy. Hai đối thủ của Thể Công khi ấy đều đá cầm chừng, giữ sức chứ đâu tung hết sức. Đá bóng mà chỉ cần tinh thần thì vô nghĩa, bởi thực tế trên sân đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn: thể lực, chiến thuật, lối chơi. Tất cả các điểm cần thiết ấy bây giờ Thể Công đều... thiếu”.

Từ “khỏe như voi” đến nặng nề tội nghiệp

Điểm yếu kém lớn nhất ở Thể Công lúc này là thể lực. Chính HLV Nguyễn Thanh Hải phải thừa nhận rằng, ông vừa cầm quân vừa lo công tác chuẩn bị, dù V-League 2004 đã qua... 6 vòng đấu.

Lật lại hành trình chuẩn bị cho V-League 2004, các nhà chuyên môn đều cho rằng Thể Công bị vỡ kế hoạch. Phương án rèn binh, chỉnh tướng bằng 2 tháng tập trung tại Sơn Tây vô tình phản tác dụng, dẫn đến chu kỳ thể lực bị đứt đoạn.

Nhiều ý kiến đổ lỗi cho cựu HLV Radovic là tác nhân phá hỏng kế hoạch chuẩn bị nhất là 2 tuần tập huấn “chơi” ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, chính các cầu thủ lại cho rằng, họ “hỏng” thể lực là do 1 tháng tập luyện dưới thời HLV Phan Văn Mỵ. Không ít người ngạc nhiên, Thể Công tích lũy sức bền bằng các bài tập nặng mà cầu thủ cứ... béo tròn quay. Nó thể hiện ở sự yếu kém của Quốc Trung, Như Thuần, Hải Long- những cầu thủ được mệnh danh là “khỏe như voi” ở Thể Công. Một cựu HLV Thể Công nhận xét: “Nhìn Quốc Trung phát bóng ở trận gặp Delta Đồng Tháp mà... tội nghiệp. Nặng nề quá!”.

Trụ hạng bằng cách nào?

Sau trận thua Delta Đồng Tháp chiều 22-2, nhiều cầu thủ Thể Công đã khóc vì quá mừng khi biết tin... Đồng Tâm Long An cũng thất trận. Họ hiểu rằng, cơ hội trụ hạng vẫn còn mong manh nếu thắng được đối thủ trực tiếp này ở trận đấu chiều chủ nhật tới.

Cơ hội trụ hạng của Thể Công là bao nhiêu phần trăm? Ông Ngô Xuân Quýnh xót xa nói rằng đã quá muộn để cứu Thể Công trụ hạng. Ông Quýnh nói: “Các anh lãnh đạo Thể Công mời tôi trở lại giúp đội. Nhưng họ cũng chưa cho biết, tôi sẽ được làm gì. Vả lại, bây giờ tôi quay lại thì cũng đã quá muộn, bởi tôi phải có thời gian để biết đội bóng có gì và thiếu gì. Điều ấy cần ít nhất 2-3 trận. Nếu 2-3 trận ấy Thể Công lại thua, tôi quay lại cũng khó trở tay kịp”.

Hơn thế nữa, khi Thể Công định mời lại cựu HLV H. (vốn mệnh danh là một nhân vật có thể “đi xuyên tường”), nhiều người đã xì xào đến việc CLB này tính nước trụ hạng bằng mọi cách... Song, nếu Thể Công muốn trụ hạng không phải chính bằng nỗ lực tự thân thì sẽ thật xót xa cho những ai yêu mến đội bóng đang bước sang tuổi 50 này. Các cổ động viên trung thành của CLB giàu truyền thống nhất VN không chấp nhận như vậy!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo