xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đợt trận 17 Sting V-League 2003: Chiều buồn của bóng đá TPHCM

T.T - K.D - Y. N - T.H - P.Đ

Hy vọng trụ hạng vừa lóe lên với Cảng Sài Gòn (CSG) vào giữa tuần qua sau trận hòa trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA) bỗng trở nên nhạt nhòa khi họ thua đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 1-2, trong lúc đối thủ trực tiếp Hàng không VN (HKVN) giành thắng lợi 1-0 trên sân Đồng Tháp. Như vậy, khoảng cách giữa HKVN và CSG đã tăng lên thành 3 điểm.

CSG và sức ép sân nhà

Điều mà CĐV CSG cảm thấy ấm lòng sau trận thua HAGL là đội bóng của họ dường như đã tìm được lối đá thích hợp trên sân khách trong bối cảnh đang rất cần điểm  để trụ hạng. Nhưng cái khó là khi CSG trở về sân nhà (cuối tuần này tiếp Bình Định), họ cần phải chiến thắng trong bối cảnh không có con người thích hợp cho lối chơi tấn công. Huỳnh Hồng Sơn và Ngọc Thanh không còn sung sức, Eduard vẫn chơi vật vờ, Seriki vẫn chưa có duyên ghi bàn. 

Thất bại của CSG tại Pleiku chiều qua, 18-5, quả  rất đáng tiếc. Họ đã áp dụng tốt chiến thuật phòng ngự số đông và tưởng chừng đã mở tỉ số sau pha phản công đẹp mắt ở phút 54, khi Xuân Thủy tạt bóng để Seriki đối mặt với thủ môn Võ Văn Hạnh. Nhưng pha dứt điểm cách khung thành có 6 m của tiền đạo này  lại không thắng được Văn Hạnh, để rồi sau đó, lưới của CSG rung lên từ  bàn thắng của Hữu Đang. 17 phút sau, nỗ lực của CSG được đền đáp khi Hoàng Bửu tạo điều kiện để Huỳnh Hồng Sơn phá bẫy việt vị, ghi bàn gỡ hòa. Nhưng chưa kịp mừng, đội khách chịu bàn thua thứ hai sau một sai lầm của hàng thủ khi Ngọc Cảnh ghi bàn chỉ sau đó 2 phút. May mắn dường như cũng ngoảnh mặt với CSG khi cú sút của Hồ Văn Lợi ở phút 80 lại bật cột. Ba phút sau, đến lượt tiền đạo Seriki đội đầu nhưng vẫn không qua được tay Văn Hạnh.

Trong khi đó, HKVN đã bất ngờ giành được 3 điểm tại Cao Lãnh. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành chủ nhà ở phút 77, Trương Huỳnh Điệp ghi bàn quý giá cho HKVN. Trời mưa lớn trong hiệp 2 và lối chơi phòng ngự chắc chắn của đội khách đã ảnh hưởng phần nào đến sức tấn công của các cầu thủ Đồng Tháp.

Hai kết quả trên cùng trận thua của đội Ngân hàng Đông Á (NHĐA) trước Thể Công trên sân Thống Nhất khép lại một chiều buồn đối với bóng đá TPHCM. Các cầu thủ NHĐA tiếp tục gây thất vọng khi thể hiện lối chơi thiếu quyết tâm và bế tắc trong tấn công. Chỉ có pha ghi bàn của Đức Thắng ở phút bù giờ cuối hiệp 1 và những pha đi bóng lắt léo của Hồng Sơn (vào sân từ phút 55) là... đáng xem nhất. Sang hiệp 2, CĐV NHĐA không còn thiết tha đánh trống hò reo để ủng hộ đội nhà.

Thắng được CSG, HAGL nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu bảng với Đồng Tâm Long An (ĐTLA) lên 4 điểm khi đội bóng của HLV Calisto vất vả tìm một trận hòa 0-0 tại Bình Định. Một lần nữa, ĐTLA phải nhờ vào tài nghệ của thủ môn người Brazil F. Santos mới giành được 1 điểm. Bằng những pha ra vào hợp lý và xử lý bóng thông minh, Santos đã nhiều lần làm nản lòng Pipat và Issawa, 2 cầu thủ chơi xông xáo nhất của chủ nhà. Trong khi đó, Nam Định thắng Đà Nẵng 2-0 với  hai bàn thắng của  Saliu (phút 2) và Achilefu (phút 36).  SLNA thắng LG.ACB 3-0 với hai bàn của Sỹ Thủy và một bàn của Văn Quyến.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo