Tuy nhiên, điều khiến giới truyền thông ngạc nhiên là tại sao chỉ sau 2 năm, khán giả Việt Nam lại thờ ơ với đội tuyển U19 đến thế? Bằng chứng là dù giá vé vào sân Hàng Đẫy rất rẻ, chỉ 50.000 đồng/vé những ngày có U19 Việt Nam thi đấu, đồng thời miễn phí những ngày thi đấu khác. Thế nhưng, trận khai mạc thống kê có chưa đến 3.000 khán giả vào sân. Riêng trận U19 Việt Nam gặp U19 Timor Leste chỉ khoảng 1.000 khán giả ngồi lọt thỏm trong sân Hàng Đẫy.
Còn nhớ cũng ở giải đấu này cách đây 2 năm, dù phải tổ chức ở sân quốc gia Mỹ Đình nằm xa trung tâm hơn nhưng có những trận đấu của U19 Việt Nam với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... thì sức chứa hơn 40.000 khán giả vẫn không đáp ứng được nhu cầu của người hâm mộ. Mang câu hỏi này đặt ra với HLV trưởng U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn sau trận thắng 4-1 trước Timor Leste, nhà cầm quân người Khánh Hòa cũng chỉ biết tự an ủi bằng nhận xét: “Thật khó nói về vấn đề sân vắng khán giả. Nhiệm vụ của tôi cũng chỉ là làm chuyên môn. Dù chỉ có 1 khán giả hay 1 triệu người thì U19 Việt Nam của tôi vẫn quyết đấu để thể hiện sự tôn trọng người hâm mộ”.
Một bộ phận giới chuyên môn cho rằng người hâm mộ Việt Nam thích xem lứa Học viện HAGL Arsenal JMG khoác áo U19, thế hệ mới của U19 Việt Nam chủ yếu đến từ những “lò” khác như Viettel, PVF hay Hà Nội T&T thì sự quan tâm ít đi. Ngoài ra, có lý giải rằng do HLV Hoàng Anh Tuấn thay đổi phong cách thi đấu từ bóng ngắn, ít chạm sang thành bóng dài, chủ yếu tấn công biên nên các CĐV thấy không khác biệt nhiều so với những lứa trẻ ngày trước.
Vì vậy, sau trận chung kết thua Thái Lan 0-6 ở Giải U19 Đông Nam Á 2015, dù học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn ngày càng tiến bộ nhưng sức hút của họ không còn. Sự quảng bá hình ảnh đội tuyển U19 của VFF dường như cũng chưa tạo được hiệu quả. “Hy vọng khi vào bán kết và gặp Thái Lan hoặc Úc, mọi chuyện sẽ thay đổi” - một thành viên ban huấn luyện U19 Việt Nam chia sẻ.
Bình luận (0)