Điều đáng nói là dù đã qua thời kỳ đỉnh cao, Federer vẫn là tay vợt có sức thu hút mạnh mẽ bởi phong cách lịch lãm và lối chơi hòa nhã, đẹp mắt trên sân. Ở bán kết Wimbledon 2015, người được khán giả cổ vũ nhiều nhất không phải tay vợt chủ nhà A.Murray mà chính là R.Federer. Tính cách của Federer không chỉ giúp anh giành được cảm tình của người hâm mộ khắp nơi mà còn là nguyên nhân khiến các nhà tài trợ “say” tay vợt Thụy Sĩ suốt nhiều năm qua. Tony Godsick, người điều hành Team8, nhà môi giới chính thức của Federer, nhận xét: “Roger là người chân thật, không cầu kỳ. Anh luôn dành thời gian trọn vẹn cho các đối tác. Các thương hiệu luôn tìm kiếm một hình mẫu lý tưởng làm đại diện và Roger có được điều đó”.
Là nhà thể thao kiếm tiền giỏi nhất bằng chính tài năng và phẩm cách của mình (Forbes ước tính khoảng 67 triệu USD/năm với 9 triệu tiền thưởng và 58 triệu từ quảng cáo), Federer cũng cho thấy một tâm hồn đồng cảm với những cảnh đời bất hạnh. Mới đây, anh đã đến Malawi để khánh thành Trung tâm chăm sóc thiếu nhi Lundu và dành trọn 1 ngày tại trung tâm để làm thầy giáo, bảo mẫu và cả đầu bếp cho các em nhỏ. Đây là địa điểm mới nhất tiếp nhận nguồn ngân sách hoạt động từ Quỹ Roger Federer do chính anh thành lập từ cách đây 10 năm.
Theo sáng kiến của Ngân hàng Credit Thụy Sĩ và tổ chức trợ giúp Malawi, quỹ sẽ giúp nâng cao chất lượng giáo dục ở 80 trường mầm non kiểu mới và 400 điểm trường vệ tinh tại 6 thị trấn, giúp 34.000 trẻ em Malawi bước vào trường cấp 1 với chất lượng đào tạo mầm non cao nhất. Quỹ Roger Federer được thành lập nhằm thúc đẩy chương trình giáo dục cho trẻ em nghèo ở châu Phi và Thụy Sĩ. Chỉ riêng từ đầu năm 2015, đã có 15 chương trình được khởi động tại Botswana, Malawi, Namibia, Nam Phi, Zambia, Zimbabwe và Thụy Sĩ nhằm trợ giúp 215.000 trẻ em. Mục tiêu của quỹ là hướng tới con số 1 triệu trẻ em được hưởng lợi ích từ chương trình này đến năm 2018.
Bình luận (0)