xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ferdinand: Đội Anh từng là gánh xiếc...

T.Đoàn

Trung vệ đội trưởng tuyển Anh Rio Ferdinand cho rằng văn hóa WAG – người yêu và vợ các cầu thủ – là nguyên nhân chính khiến đội chơi tồi tại VCK World Cup 2006

Một ngày trước trận vòng loại World Cup 2010 trên sân Belarus (diễn ra rạng sáng 16-10), trung vệ Rio Ferdinand đổ lỗi rằng những hoạt động của bầu đoàn thê tử các tuyển thủ đã phá hỏng VCK World Cup 2006 của đội tuyển Anh tại Đức và cho rằng đội tuyển Anh dưới thời HLV G. Eriksson và S. McClaren như “những gánh xiếc”.

Danh thủ đang khoác áo M.U cho biết: “Thành thật mà nói, tôi thấy đội tuyển Anh giống như gánh xiếc tại Đức khi có các WAG. Dường như đội tuyển lúc nào cũng là một sô diễn lớn của các cô nàng và thu hút mọi sự chú ý về cách các cô, các bà mua sắm, vui chơi, trong lúc bóng đá chỉ là thứ yếu. Một lực lượng lớn các phóng viên săn ảnh, săn tin vây quanh. Điều này dĩ nhiên tác động đến toàn đội”.

Rio Ferdinand cho rằng tại Baden Baden (Đức) 2 năm trước, đội tuyển Anh quá cởi mở và tự do, đặc biệt là các cầu thủ được thoải mái tiếp xúc với gia đình, vợ con, người yêu. Chính điều này khiến toàn đội không giữ được sự tập trung ở một giải đấu quan trọng trong sự nghiệp cầu thủ như VCK World Cup. Theo Ferdinand, dĩ nhiên anh cũng góp phần trong số này!

Trung vệ này nhận xét rằng so với trước đây, tình hình của đội Anh dưới thời HLV F. Capello tốt hơn nhiều, nhất là về mặt kỷ luật. Rio Ferdinand tiết lộ rằng với bản nội quy dài như là... chân của tiền đạo cao kều P. Crouch, đội Anh đã nghiêm túc và tập trung hơn vào chuyên môn, các tuyển thủ thật sự chuyên nghiệp hơn. Nhờ đó, thầy trò nhà cầm quân người Ý đang đi đúng hướng và toàn thắng sau 3 lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2010.

Điều mấu chốt, theo Rio Ferdinand, là cách HLV Capello quản lý đội tuyển. Ông luôn giữ khoảng cách nhất định với các tuyển thủ và trung vệ của M.U cho rằng điều này tốt cho cả đội. Rio Ferdinand nói: “Đâu có ai thân thiết với HLV. Tôi không biết con người thật của ông Alex Ferguson (HLV M.U). Khi ông ấy làm việc, ông ấy dường như là con người khác hoàn toàn với lúc ở nhà cùng vợ và các cháu. Điều này chẳng có vấn đề gì. Bởi các HLV như Capello không đến sân để làm bạn các cầu thủ hoặc kể chuyện xa xưa. Họ đến đây để giúp các cầu thủ trở thành những người chiến thắng và điều này sẽ tốt cho tuyển Anh!”.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo