xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Fitness: Mới lạ và quyến rũ

Bài và ảnh: QUANG LIÊM

Các động tác biểu diễn uyển chuyển nhằm tôn vinh từng đường cong quyến rũ cùng nét khỏe khoắn của các người đẹp thể thao, đó là đặc trưng của một cuộc thi fitness

Ngày khai mạc Giải Vô địch Thể hình và Fitness châu Á 2006, người dân Biên Hòa (Đồng Nai) rủ nhau đi xem để biết fitness là gì, bởi môn này còn khá mới mẻ với giới hâm mộ thể thao.

Mang giày cao gót lên sàn diễn!

Fitness được hiểu là hoàn thiện, vừa vặn, cân đối. Và hoàn thiện cũng là tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra đối với các cô gái dự thi. Khác với môn thể hình chú trọng các nét cơ hoàn thiện, ở môn fitness, những đường cong tuyệt mỹ trên thân hình của phái nữ cùng nét khỏe khoắn mới là yếu tố “đinh”, còn cơ bắp là... thứ yếu. Ra đời vào thập niên 70 của thế kỷ trước, fitness đã được Liên đoàn Thể hình Thế giới đưa vào tranh tài cách đây vài năm và nhiều quốc gia xếp môn này vào chương trình tập luyện chính để phát triển môn thể hình nữ. VĐV tập fitness thường có vẻ đẹp hài hòa giữa cơ bắp và hình thể. Và nhờ thân hình thon thả, săn chắc, khỏe mạnh, những cô gái “kiến càng” của môn thể hình đã trở nên quyến rũ hơn rất nhiều. Đặc biệt, trong phần trình diễn bài thi của mình, các VĐV đều phải mang giày cao gót!

Mơ HCV thế giới

Từ năm 2004, Liên đoàn Thể hình Thế giới và Liên đoàn Thể hình châu Á đều thêm chữ fitness vào sau cái tên của mình. Hiện tại, có hơn 3.500 VĐV fitness chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Có 2 nội dung chính ở các cuộc thi fitness là body fitness và Ms fitness. Ở nội dung body fitness, VĐV phải thể hiện vẻ đẹp hình thể với 3 vòng thi: áo tắm 2 mảnh rời không trang trí, áo tắm 1 mảnh và áo tắm 2 mảnh tự chọn. Còn cuộc thi Ms fitness, ngoài 3 phần thi trên, VĐV còn phải thi thêm phần trang phục dạ hội bằng các bài biểu diễn trên nền nhạc, cùng với phần thi hát, vũ đạo...

Với nét duyên dáng và vẻ đẹp không quá thiên về cơ bắp, các cô gái VN có vẻ khá hợp với môn thể thao mới mẻ này. Hạn chế về chiều cao cũng không là điều bất lợi, bởi đã có 2 nội dung thi dành cho người có chiều cao dưới 1,6 mét và trên 1,6 mét. Vì thế, ngay trong lần đầu dự giải, cựu VĐV thể dục dụng cụ Phạm Ngọc Trang đã tạo ấn tượng khá tốt cho hội đồng giám khảo. Bà Chritina Y.Kam - thư ký phụ trách fitness của Liên đoàn Thể hình và Fitness châu Á -cho biết, nếu được đầu tư kỹ, VN sẽ giành HCV thế giới ở môn này. Nhiều khả năng fitness sẽ được đưa vào chương trình thi đấu chính thức tại Á Vận hội 2010 ở Quảng Châu-Trung Quốc. Trước đây, tại Giải Vô địch Thể hình và Fitness châu Á 2005 ở Hàn Quốc, VĐV Nguyễn Thị Mỹ Linh (hiện là giáo viên thể dục thẩm mỹ TPHCM) đã xếp thứ 6 trong tổng số gần 20 VĐV tham dự cuộc thi này.

Kết thúc Giải thể hình và Fitness châu Á 2006

VN nhất toàn đoàn

(NLĐ)- Trong ngày thi đấu cuối cùng của Giải Thể hình và Fitness châu Á 2006 vào hôm qua, 2-9, VĐV Nguyễn Thị Mỹ Linh đã xuất sắc mang về cho đoàn VN chiếc HCV ở nội dung thể hình nữ hạng 52 kg. Đây là chiếc HCV thứ 2 liên tiếp của Mỹ Linh, bởi ở giải lần trước được tổ chức tại Hàn Quốc, Mỹ Linh cũng giành HCV.

Kết thúc giải, đoàn VN xếp hạng nhất toàn đoàn, với 5 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo