xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng toàn quốc - Trưởng BTC Vũ Quang Vinh: Chúng tôi sẽ không tổ chức giải bóng đá thiếu nhi nữa!

Yến Nhi

Sau khi 2 vụ xì-căng-đan gian lận tuổi ở đội U11 Nghệ An và U11 Đắk Lắk bị lật tẩy, đội U11 Hà Tĩnh cũng vừa bị phát hiện là đã tiến hành “cải lão hoàn đồng” cho một cầu thủ trong đội hình vừa đoạt ngôi á quân giải U11 toàn quốc 2003. Đó chính là vua phá lưới giải U11 toàn quốc 2003 Phan Hải Đăng.

Đội nào cũng gian lận?

Theo một nguồn tin, đội bóng đá U11 Ninh Thuận cũng có trường hợp gian lận tuổi ở Giải Bóng đá Nhi đồng 2003. Thông tin này đang được một số người có trách nhiệm tiến hành kiểm chứng, xác minh. Trong khi đó, ông Hoàng Như Bích- Giám đốc Sở TDTT Đắk Lắk, cho rằng hiện có rất nhiều đội thiếu niên, nhi đồng gian lận tuổi cầu thủ. Ông Bích nói: “Tôi nghe các thành viên ban huấn luyện đội U11 Đắk Lắk báo lại như vậy. Các HLV nói rằng nếu không gian lận thì sẽ... thua các đội khác vì họ đánh tráo cầu thủ rất nhiều, nhưng không bị phát hiện !”. Ông Bích là người đang chờ nhận quyết định kỷ luật vì để xảy ra gian lận tuổi ở đội nhi đồng Đắk Lắk  năm 2003.

T.T

Học sinh lớp 9 đoạt “vua phá lưới” giải... U11

Vua phá lưới giải U11 toàn quốc 2003 có danh tính là Phan Hải Đăng nhưng trên thực tế đó là học sinh Nguyễn Hoàng Thạch, hiện 14 tuổi và chuẩn bị lên lớp 9, Trường THCS Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Nguyễn Hoàng Thạch sinh ngày 15-6-1990 nhưng  trong hồ sơ đăng ký thi đấu tại giải U11 toàn quốc vừa qua, Nguyễn Hoàng Thạch đã được đăng ký thi đấu dưới cái tên Phan Hải Đăng sinh ngày 1-3-1993 ở Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh và hiện Đăng đang học lớp 4 Trường Tiểu học Xuân Viên (tất cả hồ sơ thi đấu này đều là hồ sơ gốc). Khi tiếp xúc để xác minh cuộc đánh tráo này, bố của Nguyễn Hoàng Thạch- ông Nguyễn Tiến Dũng- thừa nhận với cơ quan chức năng đúng là Thạch đã thi đấu cho đội U11 Hà Tĩnh tại giải bóng đá nhi đồng vừa qua. Ông Dũng nói rằng, việc con ông được đăng ký thi đấu theo tên người khác hoàn toàn do các thầy trong BHL đội U11 Hà Tĩnh thực hiện.

Lãnh đạo Sở TDTT Hà Tĩnh chính thức thừa nhận có gian lận ở đội U11

Chiều qua, 20-8, Sở TDTT Hà Tĩnh đã có công văn gửi BTC Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng toàn quốc chính thức thừa nhận đã có vụ đánh tráo cầu thủ ở đội nhi đồng Hà Tĩnh tham dự Giải Nhi đồng toàn quốc 2003. Phía Hà Tĩnh cho biết, đội U11 Hà Tĩnh được tuyển chọn qua giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn tỉnh 2003, do Giám đốc Trung tâm Đào tạo Huấn luyện Lê Thông và HLV trưởng đội U11 Trần Đức Toàn trực tiếp kiểm tra, thẩm định hồ sơ nhân sự. Phó

U15 Nghệ An không bỏ cuộc!

Sau khi các vụ bê bối, gian lận tuổi ở đội U11, U13 Nghệ An bị phanh phui, có nguồn tin cho hay, đội ĐKVĐ U15 Nghệ An sẽ không tham dự trận bán kết giải U15 toàn quốc 2003. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều qua, 20-8, Tổng Biên tập Báo Thiếu Niên Tiền Phong - Trưởng BTC giải U15 toàn quốc 2003 Phạm Thành Long khẳng định, cho đến chiều qua (20-8),  không có chuyện U15 Nghệ An bỏ cuộc. Trở ngại duy nhất là nghi vấn gian lận tuổi của cầu thủ Nguyễn Minh Ngọc. Ông Long nói: “BTC đã kiểm tra và xác định Ngọc không gian lận tuổi ở giải U15 toàn quốc. Có thể, trước đó đội U13 Nghệ An đã đưa Ngọc vào thi đấu thì việc kỷ luật chỉ có thể tiến hành trong phạm vi lứa U13 chứ không ảnh hưởng đến giải U15. Nếu LĐBĐ VN, BTC giải U13 yêu cầu, chúng tôi sẽ loại Ngọc khỏi danh sách thi đấu ở đội U15 Nghệ An, chứ đội bóng U15 Nghệ An thì không bị ảnh hưởng”.

Y.Nhi

Giám đốc Sở TDTT Hà Tĩnh Nguyễn Văn Hạnh khẳng định rằng, “do chủ quan và quá tin tưởng vào sự chọn lựa của ông Thông và HLV Trần Đức Toàn, Sở TDTT Hà Tĩnh đã ký xác nhận và cam đoan về sự trung thực với BTC”. Trước mắt, Sở TDTT Hà Tĩnh đã đình chỉ công tác đối với Giám đốc Trung tâm Đào tạo Huấn luyện Lê Thông và HLV trưởng đội U11 Hà Tĩnh Trần Đức Toàn. Phía lãnh đạo Sở TDTT Hà Tĩnh cũng khẳng định, họ sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật của BTC giải.

Một “vua phá lưới” khác là Nguyễn Văn Chung (ghi 13 bàn thắng tại giải bóng đá U13 toàn quốc 2003) cũng đang bị đặt dấu hỏi về tuổi thật. Theo đăng ký của đội U13 Nghệ An, Nguyễn Văn Chung sinh ngày 21-10-1991, nhưng thực chất Chung đã 16 tuổi (sinh 21-11-1987). Trong quá trình “cải lão hoàn đồng” cho Nguyễn Văn Chung, người ta đã liên tiếp 3 lần thay đổi, làm lại giấy khai sinh để biến Chung “thật” sinh năm 1987 thành Chung “giả” sinh năm 1991. Ly kỳ hơn, Chung còn được đề nghị học lại lớp 9 hai lần để... được thi đấu dưới màu áo đội U13 Nghệ An.

“Đội đặc nhiệm” vào Nghệ An, Hà Tĩnh xác minh tiêu cực

Trao đổi với PV Báo Người Lao Động chiều qua, 20-8, Trưởng BTC Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Vũ Quang Vinh cho biết, sau khi Hà Tĩnh thừa nhận đã đánh tráo cầu thủ ở đội U11 Hà Tĩnh, BTC sẽ có quyết định tước danh hiệu á quân của đội Hà Tĩnh, danh hiệu “vua phá lưới” của Phan Hải Đăng và đòi lại toàn bộ tiền thưởng cho các danh hiệu này. Đồng thời, BTC giải cũng sẽ đề nghị Ủy ban TDTT, LĐBĐ VN có hình thức kỷ luật thích đáng đối với đội U11 Hà Tĩnh và những cá nhân liên quan. Tuy nhiên, do nhiều lãnh đạo LĐBĐ VN đang bận tham dự hội thảo bóng đá chuyên nghiệp tại TPHCM, vì vậy BTC Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng sẽ có công văn đề nghị sau. Cũng theo ông Vinh, BTC giải đã cử một đội “đặc nhiệm” vào Nghệ An và Hà Tĩnh tiến hành xác minh toàn bộ nghi vấn về sự gian lận xung quanh các cầu thủ Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Minh Ngọc và Phan Hải Đăng.

“Giải quyết” xong rồi... xin thôi!

Quá ngán ngẩm và bức xúc trước một loạt vụ gian lận tuổi ở giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng, Trưởng BTC giải Vũ Quang Vinh cho biết, sau khi điều tra, làm sáng tỏ và xử lý tất cả các trường hợp gian lận, Báo Nhi Đồng sẽ cân nhắc đến khả năng từ bỏ, không “đứng mũi chịu sào” tổ chức giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng nữa. Ông Vinh nói: “Sau mùa giải 2003, chúng tôi dự định tổ chức thêm một giải mới dành cho lứa U 9. Thế nhưng, chỉ vì do cái danh nhất thời mà nhiều người đan tâm gian lận, đánh tráo cầu thủ. Điều đó làm những người tổ chức như chúng tôi hết sức bất bình và đau buồn. Có thể, sau khi giải quyết xong các sự vụ trên, chúng tôi sẽ buông giải, không đứng ra tổ chức giải bóng đá thiếu niên nhi đồng ở mùa sau nữa...”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo