xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hồ Văn Lợi: “Nhiều lần tôi bị gạch tên”

Thọ Trung - Kiệt Dũng

15 năm về trước, vào những buổi xế chiều trên sân tập Trần Phú (Bình Thạnh), một thiếu niên có vóc người thấp bé chơi đùa với nhóm bạn cùng trang lứa. Đôi chân cậu bé cứ thoăn thoắt, gắn chặt với quả bóng trong niềm đam mê mãnh liệt. Ít ai ngờ rằng từ sân chơi tuổi thơ, tương lai cậu bé đã gắn liền với sân cỏ sau này.

Vua phá lưới V-League Hồ Văn Lợi nhớ lại: “Anh trai thứ ba của tôi là Hồ Văn Tam sớm thành danh ở bóng đá thành phố. Cứ mỗi lần anh tập luyện và thi đấu là tôi theo anh. Sau những buổi tập, anh Tam thường kéo tôi vào sân để chỉ dẫn. Ngày qua ngày, tôi bị quả bóng cuốn hút”. Năm 1987, Lợi quyết thử vận may bằng việc thi tuyển vào lớp năng khiếu bóng đá TPHCM.

Tuy nhiên, bước khởi đầu của anh gần như một cơn ác mộng. Lợi tâm sự: “Chưa kịp thi chuyên môn, tôi đã bị loại ngay từ đầu vì thể hình bé nhỏ của mình. Thật buồn và thất vọng. Nhưng tôi không thể bỏ cuộc”. Ít lâu sau, Lợi được anh mình giới thiệu vào tập luyện chung với đội trẻ Cảng Sài Gòn (CSG). Tại đây, Lợi đã gặp được “người đồng cảnh ngộ” Lư Đình Tuấn, tiền vệ nổi tiếng của bóng đá VN lúc bấy giờ. Lợi kể: “Anh Nhím-biệt danh của Lư Đình Tuấn - từng bị loại khỏi trường nghiệp vụ năng khiếu vì thể hình nhỏ bé. Tôi tìm được sự đồng cảm nơi anh”.

Từ đó, Lợi được Lư Đình Tuấn dìu dắt vào nghề. Mùa giải năm 1990, trận gặp đội Thể Công là trận đấu hạnh phúc nhất của anh. “Tôi ghi bàn thắng quyết định ở phút 89 giúp CSG trụ hạng- Lợi hồ hởi nói- Đến giờ này tôi vẫn nhớ mãi bàn thắng ấy”.

Bốn lần cùng CSG đăng quang ở Giải VĐQG, Cúp Quốc gia, đoạt danh hiệu vua phá lưới nhưng Hồ Văn Lợi chưa từng khoác áo ĐTQG dù có đến 3 lần được gọi tập trung vào đội dự tuyển. Cả HLV C. Murphy lẫn A. Riedl đều chối từ tiền vệ có lối chơi  sáng tạo này vì cùng một lý do rất đơn giản: thể hình thấp bé. Tuy vậy, nỗi buồn lớn nhất đến với anh lại xảy ra khi CSG kết thúc chuyến đi Campuchia dự giải 3 nước Đông Dương vào đầu năm 1990. Lúc đó Lợi là cầu thủ dự bị và có tên trong danh sách “loại ra khỏi” đội CSG.

“Cánh cửa đội bóng gần như đã đóng sập ngay trước mặt, tôi chính thức bị gạch tên khỏi đội. Nhưng anh Nhím đã khuyên tôi cứ đi theo đội tập luyện và tôi đã nghe theo lời anh ấy”. Lợi bộc bạch rằng, có thể BHL đã động lòng khi thấy anh vẫn trung thành theo đội tập luyện “ké” rất hăng say và điều này đã giúp anh được trở lại đội sau ba tháng “thử thách”.

Sau những thăng trầm nghề nghiệp, Lợi chỉ có mỗi ước mơ thật đơn giản. Anh nói: “Khi giã từ sân cỏ, tôi muốn là một người công nhân của CSG. Tôi muốn có công việc bình thường để phụ giúp gia đình”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo