Đoàn đua vào đèo Phước Tượng
Được xem là chặng đấu khá quan trọng khi có đến 3 con đèo: Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân, đều là những yếu tố có thể dẫn đến việc chiếc áo vàng, áo xanh và áo đỏ có thể thay đổi. Do vậy, các đội đua mạnh như Domesco Đồng Tháp, ADC THVL, BVTV Sài Gòn, BVTV An Giang và Vinamit TPHCM đều thi đấu đầyquyết tâm. Sự xuất sắc của tay đua trẻ Trần Lê Minh Tuấn của Quân khu 7 tại đèo Hải Vân khi anh một mình một ngựa vượt qua hàng loạt tay đua leo núi sừng sỏ để chinh phục đỉnh, giúp Tuấn tạm giữ chiếc áo đỏ với 11 điểm là điều bất ngờ khá thú vị.
Tuấn tạm giữ chiếc áo đỏ với 11 điểm là điều bất ngờ khá thú vị
Thế nhưng điểm nhấn của chặng đua này chính là việc khi còn cách đích 12 km, giai đoạn quan trọng nhất để chuẩn bị về đích, nhóm 2 đang tập trung nhiều tay đua mạnh với cả áo vàng Đinh Quốc Việt (Vinamit TPHCM) và áo xanh Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn), đang cách nhóm 1 phút 40 giây, bất ngờ phải dừng thi đấu vì tắc đường sắt tại giao lộ đường sắt và đường bộ. Việc phải dừng lại hơn 5 phút khiến cơ hội nhập vào nhóm 1 của nhóm này không thể thực hiện được, đành về sau tay đua nhất chặng Mai Nguyễn Hưng (BVTV Sài Gòn) với thời gian 3 phút 25 giây.
Mai Nguyễn Hưng (BVTV Sài Gòn)
Tuy vậy, ngay trong thời điểm dừng chờ xe lửa, dù có cơ hội băng ngang đường sắt sau khi chắn đường lúc tàu chưa đến như ở một số cuộc đua trước, nhưng với tinh thần tôn trọng luật chơi và BTC, các tay đua vẫn giữ nghiêm kỷ luật và đợi tàu qua mới bắt đầu đua trở lại. Sự cố này cũng khiến chiếc áo vàng của Đinh Quốc Việt bị tay đua đang giữ áo trắng Hồ Huỳnh Vạn An “xé”, vì An nằm trong nhóm may mắn thoát khỏi đoàn tàu để về đích đầu tiên cùng nhóm 1 với thành tích 2.51.09.
Áo vàng Đinh Quốc Việt và áo xanh Lê Văn Duẩn đều kẹt xe lửa
Xét theo luật, với nhiều tay đua may mắn hơn và về trong nhóm đầu, Domesco Đồng Tháp hiển nhiên đoạt giải nhất đồng đội và việc các đội đua khác có những tay đua gặp sự cố tàu lửa quay lại nhóm tranh chấp các thứ hạng đầu sẽ vô cùng khó khăn, khi thời gian chênh lệch quá xa.
Ngay trong buổi chiều cùng ngày, BTC đã mở cuộc họp với các lãnh đạo đội và phía báo chí để hội ý về sự cố hy hữu này. Nhận định tinh thần fair-play của các tay đua khi chờ tàu, cũng như đây là sự cố ngoài ý muốn, BTC quyết định rút ngắn thời gian chênh lệch của nhóm 2 từ 3 phút 25 giây xuống còn 1 phút 40 giây, đúng với khoảnh cách 2 nhóm đang cách nhau trước khi bị sự cố tàu hỏa. Điều này cũng đưa đến việc Vinamit TPHCM vẫn nằm ở ngôi nhất đồng đội và Domesco Đồng Tháp vẫn nằm ở vị trí thứ 4. Quyết định này của BTC được các đội đồng tình dù rằng chiếc áo vàng của Đinh Quốc Việt bị mất khá oan uổng do “trễ tàu”.
Ngày 18-4, cuộc đua sẽ tiếp diễn với chặng đua khá nhẹ nhàng từ TP Đà Nẵng đi TP Quảng Ngãi, dự kiến dài 131 km.
Bình luận (0)