xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kết thúc giải bóng bàn Cây vợt vàng 2003: Chủ nhà mừng cho nam, lo cho nữ

Văn Quyên

Sau 4 ngày tranh tài, Giải Bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2003 tranh Cúp Saigontourist đã kết thúc vào đêm 12-7 với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về đội Hồng Kông (4 HCV, 1 HCB). Mang theo lực lượng VĐV đông đảo, nhưng đoàn Hàn Quốc phải xếp sau với 3 HCV, 5 HCB và 3 HCĐ. Xếp thứ ba và thứ tư là Singapore (1 HCB, 6 HCĐ) và VN (2 HCĐ).

Ngôi vô địch không thuộc ứng viên nặng ký

Nối tiếp truyền thống của 16 lần tổ chức trước, giải năm nay gặt hái được thành công lớn về mặt chuyên môn khi thu hút được nhiều tay vợt có thứ hạng cao trên thế giới tham dự, đặc biệt là sự có mặt của đương kim á quân nam thế giới Joo Sae Hyuk. Nhờ thế, giải cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hấp dẫn và bất ngờ, trong đó có những trận đấu khá ấn tượng  của các tay vợt chủ nhà.

Nhờ được bốc thăm rơi vào bảng khá nhẹ nên việc đội VN A (nam) đoạt HCĐ không phải là quá bất ngờ. Nhưng lối chơi khởi sắc của tay vợt chủ lực VN A Trần Tuấn Quỳnh, giành 2 trận thắng trước chủ lực của Hàn Quốc B và Singapore B là sự kiện đáng chú ý. Phong độ thi đấu khá tốt của Quỳnh ở giải năm nay (dừng bước ở vòng 1 giải đơn nam do gặp Kim Sang Su, tay vợt sau đó giành ngôi vô địch) cho thấy tay vợt 20 tuổi người Hà Nội xứng đáng trở thành chủ lực của đội bóng bàn nam nước ta tại SEA Games sắp tới.

Ngoài Quỳnh, tay vợt nam Trần Huy Bảo của TPHCM cũng gây ấn tượng không kém với lối chơi tự tin và hưng phấn, dù mới 13 tuổi. Sau khi thắng được tay vợt Indonesia Joko Adriano ở giải đồng đội, Bảo bất ngờ loại đàn anh Nguyễn Nam Hải (đội VN A) ở giải đơn và chỉ chịu gác vợt trước đàn anh người Singapore Zhang Tai Yong với tỉ số 1-4 ở vòng 3 trong một trận đấu khá ngang ngửa. Nhờ những thành công này, Bảo được Báo Thể Thao TPHCM trao tặng giải VĐV trẻ xuất sắc với tiền thưởng 1 triệu đồng.

Bất ngờ nhất của giải là ngôi vô địch không thuộc về ứng viên nặng ký nhất.  Kim Sang Su thắng á quân thế giới Sae Hyuk 4-3 ở trận chung kết đơn nam, tay vợt số 6 thế giới Tie Ya Na (Hồng Kông) gác vợt trước đồng hương Song Ah Sim trong trận chung kết đơn nữ.

Tuyển nữ VN sa sút

Sự thành công của giải và của các tay vợt nam chủ nhà càng làm giới hâm mộ VN lo ngại về đội tuyển nữ, nhất là tay vợt Ngô Thu Thủy. Trong lúc Nguyễn Mai Thy vừa trở lại sau thời gian dài chữa bệnh và Trần Lê Phương Linh bị chấn thương ở lưng (dự giải này trong thành phần đội TPHCM), Thủy đã gây thất vọng khi cùng đội nữ VN A thua dễ dàng Thái Lan ở vòng loại đồng đội nữ. Ở giải đơn, Thủy cũng gác vợt khá chóng vánh trước Phương Linh với tỉ số 0-4 ở vòng 2.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo