xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khép lại triều đại Federer?

T.Đoàn

Tay vợt số 3 thế giới N. Djokovic lên ngôi tại Masters Cup 2008 đã khép lại giải đấu danh giá sau 4 năm liên tiếp tại Thượng Hải (Trung Quốc) và điều đó có thể cũng đánh dấu một sự kết thúc kỷ nguyên Roger Federer tại giải quần vợt cuối cùng của mùa giải chuyên nghiệp nam.

Federer đã có mặt tại 7 giải liên tục và giành quyền vào thi đấu trận chung kết 5 lần gần nhất. Tay vợt Thụy Sĩ thắng 4 và chỉ thua D. Nalbadian ở trận chung kết 2005 do ảnh hưởng của chấn thương cổ tay. Tuy nhiên, tuần rồi, Federer lần đầu tiên bị loại ngay vòng bảng sau trận thua A. Murray. Đó là thất bại thứ 15 trong mùa giải đáng quên của tay vợt Thụy Sĩ khi mất ngôi số 1 thế giới và chức vô địch Wimbledon về tay R. Nadal, khiến dấy lên những bình luận về việc bắt đầu quá trình đi xuống của Federer.

Năm qua, Federer chỉ giành được một Grand Slam khi bảo vệ thành công chức vô địch Giải Mỹ mở rộng. Ngôi sao Thụy Sĩ cho biết sẽ giảm các giải đấu biểu diễn để tập trung lấy lại những gì đã mất. Tuy nhiên, thách thức ở năm 2009 sẽ còn lớn hơn bởi sự tiến bộ của nhiều đối thủ, đa số trẻ hơn anh và đang ở độ tuổi 21-23 đầy sung sức! Kình địch cũ thì có R. Nadal, Djokovic, A. Roddick, mới có A. Murray đang lên tay và hai phát hiện đến từ Pháp J. W. Tsonga và G. Simon.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo