Tuy chỉ có cự ly 109 km, thế nhưng chặng đua thứ 10 của giải xe đạp tranh cúp truyền hình TP HCM- Tôn Đông Á 2018 được xem là chặng đua khá gian khổ, khi các VĐV phải thi đấu toàn thời gian dưới cái lạnh và mưa phùn dai dẳng cùng 3 con đèo cao: Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân với mặt đường trơn trợt, đầy nguy hiểm.
Ê kíp An Giang dẫn đầu khi cách đích 5 km
Cách đích 10 km, ê kíp An Giang nỗ lực bức phá nhằm đưa tay đua Nguyễn Thành Tâm về nhất với mục đích giúp Tâm thu hẹp khoảng cách Áo vàng và Áo xanh bằng điểm thưởng của mình. Khi cách đích 2 km và bước vào vòng xuyến đường rẽ qua cầu Rồng để về đích, toàn bộ ê kíp An Giang đã đi thẳng thay vì rẽ trái. Sau khi qua được 500m, phát hiện kịp thời, cả nhóm quay lại.
Đội An Giang lạc đường 500 m
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Nguyễn Thành Tâm uất ức: "Khi ấy phía trước tôi có mô tô đi thẳng và không thấy mũi tên vẽ hướng dẫn rẽ trái, vì vậy chúng tôi chạy theo xe đó rồi quay lại khiến về sau VĐV về nhất 15 giây, mất luôn cơ hội về nhất cùng 10 giây thưởng và điểm thưởng Áo xanh".
Ngay sau khi chặng đua kết thúc, HLV Lê Thành Liêm của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang cho biết sẽ nộp đơn khiếu nại lên BTC về sự cố trên, khi cho rằng lực lượng trọng tài tắc trách làm bao công sức của An Giang "đổ sông đổ biển". Sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân Nguyễn Thành Tâm mà còn khiến An Giang bị ảnh hưởng đến vị trí đồng đội của mình.
Đơn của HLV Lê Thành Liêm gởi BTC cuộc đua
Tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung khẳng định: "Ngay khu vực ngã rẽ đúng là không có mũi tên hướng dẫn, có thể do mưa to không vẽ được. Tuy vậy, lực lượng bảo vệ địa phương cũng có đứng phân luồng tại đó nhưng không hiểu vì sao các VĐV đi lạc!".
Phó Ban Tổ chức thường trực - Trưởng Ban điều hành cuộc đua Lê Văn Phú khẳng định: "Không hề có việc âm mưu ép đội An Giang để cho các đội khác hưởng lợi. Việc đội An Giang đi lạc là sự cố khách quan trên đường đua, khi ngay bản thân tôi cũng nhắc trên bộ đàm suốt chặng đua là coi chừng mưa to ảnh hưởng đến các vạch vẽ hướng dẫn trên đường. Tuy vậy, đây là lỗi của phía An Giang, khi ngay cả HLV không xem kỹ diễn giải lộ trình chi tiết đường đua đã được ghi chú rõ ràng trên các tài liệu phát ra cho các lãnh đội. Ngoài ra, nhóm đầu có lực lượng mô tô dẫn đường với còi hụ, mô tô lớn và công an phía trước chỉ cách khoảng trong tầm mắt, không hiểu sao họ lại có thể đi lạc như vậy được. Còn mô tô phía trước nhóm đầu là mô tô tiền phương, khi gặp ngã 3 xương cá thì họ chạy thẳng để vòng lại hỗ trợ nhóm sau, không phải là mô tô dẫn đường. Tôi cũng không hiểu cùng trong một nhóm nhưng tại sao có VĐV đi đúng mà An Giang lại lạc!".
Ông Phú vừa nói thêm: "BTC cũng rút kinh nghiệm là cần sử dụng chất liệu vẽ như thế nào để mực, nước sơn bám đường dưới thời tiết khắc nghiệt".
Mai Nguyễn Hưng về nhất chặng đua gian khổ này
Tại mức đến, Mai Nguyễn Hưng của Anh văn Hội Việt Mỹ TP HCM đã về nhất. Về trong nhóm an toàn, Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) và Lê Nguyệt Minh (TP HCM Minh Giang) đã bảo vệ thành công chiếc Áo vàng và Áo xanh của mình.
Sau 9 chặng, Huỳnh Thanh Tùng giữ vững chiếc áo vàng của mình
Về nhất đèo Phước Tượng và về nhì đèo Hải Vân, Loic Desriac tạm giữ chiếc Áo chấm đỏ vui leo núi. Sau 9 chặng chiếc Áo trắng tạm thuộc về tay đua trẻ Cao Trung Hiếu của Quân khu 7.
Lê Ngọc Sơn về nhất đèo Hải Vân
Loic về nhì đèo Hải Vân để tạm giữ áo đỏ
Sáng 9-4, giải sẽ diễn ra chặng đua thứ 11 từ TP Đà Nẵng đi TP Quảng Ngãi.
Bình luận (0)