xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Latvia làm nên lịch sử

T. Đoàn

Latvia loại Thổ Nhĩ Kỳ trong lúc Hà Lan, Tây Ban Nha, Nga và Croatia đoạt vé dự VCK Euro 2004

Đội bóng nhỏ bé Latvia đã trở thành hiện tượng ở vòng loại Euro 2004. Sau khi thắng đệ tam anh hào thế giới Thổ Nhĩ Kỳ 1-0 ở lượt đi, ít ai ngờ rằng họ có thể sống sót trên đất Thổ ở trận lượt về tranh vé vớt, nhất là khi bị dẫn trước 0-2. Nhưng Maris Verpakovskis, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất vào cuối tuần trước, tiếp tục là người hùng của Latvia khi kiến tạo một bàn và ghi bàn gỡ hòa, giúp đội bóng này lần đầu tiên giành được quyền tham dự vòng chung kết một giải đấu lớn kể từ khi tách khỏi Liên Xô. Trong khi đó, báo chí Thổ Nhĩ Kỳ gọi ngày 19-11 là ngày đen tối nhất trong lịch sử bóng đá nước này.

Ở 4 trận còn lại, trật tự dường như được vãn hồi. Hà Lan phục thù thất bại 0-1 ở lượt đi bằng trận đại thắng Scotland 6-0 với Nistelrooy ghi hat-trick. Raul ghi bàn mở tỉ số trong trận Tây Ban Nha thắng Na Uy 3-0 trên sân khách, nâng tỉ số sau 2 lượt là 5-1. Croatia thắng Slovenia và Nga thắng Xứ Gan cùng tỉ số 1-0 trên sân khách, cùng vào VCK.

Ở bên kia bờ Đại Tây Dương, vòng loại World Cup 2006  khu vực Nam Mỹ tiếp diễn lượt trận thứ 4 với kết quả: Argentina hòa Colombia 1-1 trên sân khách, Ronaldo ghi 2 bàn nhưng Brazil vất vả hòa Uruguay 3-3 trên sân nhà, Ecuador hòa Peru 0-0, Paraguay thắng Chile 1-0.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo