xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Leo đồi, chạy bộ hướng đến huy chương

Quang Liêm

Đội tuyển Taekwondo VN đang trải qua một chương trình tập huấn đặc biệt với quyết tâm đạt kết quả cao tại hai vận hội lớn của châu lục và thế giới

Chuẩn bị cho Giải Vô địch Taekwondo châu Á 2004 (tháng 5 tại Hàn Quốc) và Olympic Athens 2004 (tháng 8 tại Hy Lạp), vừa qua, đội tuyển Taekwondo VN đã có mặt tại Vũng Tàu thực hiện chương trình tập huấn đặc biệt. Đây là thời điểm quan trọng để các võ sĩ VN cải thiện thể lực và sức bền với khối lượng vận động rất lớn.

Mỗi buổi sáng, ngay từ lúc 7 giờ, 16 võ sĩ VN phải chạy 7 km dọc theo bờ biển để... làm nóng, trước khi xuống bãi biển  tập luyện các bài kỹ thuật dưới nước. Ngoài phần chạy ngược nước, các võ sĩ còn thực hiện hàng loạt các đòn chân tấn công và đòn bay tại bãi biển. Bước sang phần tập nặng, các võ sĩ  liên tục di chuyển lên xuống gần 900 bậc thang của  đường lên Nghinh Phong Đài.

Sau đó, các võ sĩ leo đồi cát có độ dốc hơn 10 độ. HLV Nhất Thống cho biết, ở giai đoạn huấn luyện này, ban huấn luyện tập trung vào công tác nâng cao thể lực tối đa cho các tuyển thủ. Trên nền tảng thể lực tốt, việc tập luyện kỹ thuật nâng cao đối với các võ sĩ VN thuận lợi hơn.

Phòng thể hình CLB Thể thao Thanh niên Bà Rịa - Vũng Tàu là nơi các võ sĩ tập cơ bắp. HLV Đăng Khánh cho rằng, trong môn võ mang tính tấn công này, những bài tập thể hình giúp VĐV mỗi khi ra đòn sẽ kiểm soát được lực của mình, hạn chế nguy cơ chấn thương như trật khớp, tuột vai... Sự dẻo dai và cứng cáp của các cơ sẽ tăng khả năng chịu đòn của võ sĩ. Đây là một phương pháp hiện đại của thể thao thế giới mà ban huấn luyện mới cập nhật. 

Buổi chiều, các võ sĩ phải chạy bộ 3 km, rồi tập các bài thể hình trong vòng 3 giờ đồng hồ. Theo kế hoạch, ngày 4-4, toàn đội sẽ di chuyển lên Đà Lạt để nâng cao kỹ thuật chuyên môn. Sau khi tập trung tại Đà Lạt, đội bước vào giai đoạn 3 tại Nha Trang nhằm ổn định tâm lý, kỹ thuật và tinh thần trước khi tham dự Giải Vô địch Taekwondo châu Á. Với sự tiến bộ từng ngày của các võ sĩ, HLV Đăng Khánh cho rằng Taekwondo VN có nhiều hy vọng giành huy chương ở đấu trường Olympic.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo