Ông Trần Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội Cổ động viên (CĐV) Việt Nam (VFS), nhận xét: "Ðây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam (BĐVN) có một dự án mà CĐV được đặt vào vị trí trung tâm". Ðó là lý do "Hành trình Hát vì đội tuyển - Cuộc thi sáng tác bài hát cổ động bóng đá Việt Nam" do Báo Người Lao Động và Công ty VSET phối hợp tổ chức đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ vô điều kiện của người hâm mộ.
Ngay sau bài "Chờ đợi gì ở livestream đầu tiên?" trên Báo Người Lao Động số ra ngày 15-5, ông Nguyễn Anh Ngọc, người được xem là "vua" bình luận các trận bóng đá phong trào ở TP HCM từ các sân chơi 5, 7 cho đến 11 người cũng như từ futsal - bóng đá trong nhà cho đến football - bóng đá ngoài trời, đã liên lạc với Ban Tổ chức (BTC), ngỏ ý muốn chia sẻ thông tin của dự án, các buổi livestream của dự án lên fanpage Truyền lửa bóng đá cũng như các trang bóng đá cộng đồng.
Trong khi đó, ông Lương Hoàng Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo, đã sẵn sàng tài trợ các máy quay cho 12 buổi livestream cùng 2 liveshow của dự án kéo dài cho đến đầu tháng 11-2019. Ngoài ra, ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng Giám đốc Next Media, cũng hỗ trợ chương trình qua hình thức đồng ý cho BTC sử dụng tất cả phim ảnh của các đội tuyển BĐVN thuộc bản quyền của Next Media trong suốt quá trình tổ chức dự án.
CĐV Việt Nam máu lửa nhưng bóng đá Việt Nam chưa có một ca khúc, động tác cổ động truyền thống như các quốc gia khác. Ảnh: HẢI ANH
Dự án này đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng như LĐBĐ Việt Nam (VFF) ủng hộ. Trong đó, trang web chính thức của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đưa tin, còn VFF đã có công văn động viên, ủng hộ BTC dự án.
Vui hơn cả là sự quan tâm nhiệt tình của các CĐV. Trong đó, 3 CĐV Trần Song Hải, Phạm Văn Sáng, Nguyễn Hoài Thanh mỗi người ủng hộ dự án 20 triệu đồng và đã chuyển tiền đến BTC. Trong buổi livestream đầu tiên, chúng ta sẽ gặp lại những CĐV này để BTC tri ân và có những phần quà nhỏ thay lời cảm ơn gửi đến những con tim yêu bóng đá Việt Nam nồng nàn.
Livestream đầu tiên còn có sự hiện diện của Nguyễn Xuân Mạnh và Lê Anh Tiến - 2 fan gần như luôn có mặt cùng các đội tuyển Việt Nam thi đấu ở trong nước lẫn quốc tế. Bên cạnh đó còn có 2 cô gái Nguyễn Thị Ngọc Lý, Phạm Thị Minh Tâm - CĐV trung thành của đội tuyển Việt Nam và HAGL. Dĩ nhiên, khách mời của livestream đầu tiên còn có ông Trần Hữu Nghĩa, người hơn 50 năm "ăn ngủ" cùng với BĐVN trên khắp các sân cỏ trải dài từ Bắc chí Nam.
Cuối cùng là anh Ðỗ Văn Huy, một CĐV nhiệt tình luôn có mặt ở các điểm nóng cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh Huy cho biết kể từ khi "Hành trình Hát vì đội tuyển" được phát động, trong nhiều cuộc trao đổi với anh chị em CĐV, tất cả đều có một nhận xét chung: Bóng đá là môn thể thao vua, trong đó Việt Nam là quốc gia có tình yêu bóng đá không thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.
Thế nhưng, BĐVN chưa có một ca khúc, động tác cổ động truyền thống như các quốc gia khác. Ðó cũng là lý do BĐVN và CÐV BÐVN suốt bao năm qua luôn thua kém các nền bóng đá cùng CÐV các nước khác ngay trên khán đài. Ðó là cái thua về phong cách cổ vũ. Từ đó, sự tiếp "lửa" của CĐV đến các cầu thủ Việt Nam đang thi đấu dưới sân sút kém hoàn toàn so với đối thủ.
Với ý nghĩa đó, các CĐV BĐVN sẵn lòng đồng hành, góp sức cùng BTC để dự án cộng đồng này thành công. Dự án này là của các CĐV - nền tảng tạo thêm động lực thi đấu cho các tuyển thủ Việt Nam nên khi BÐVN có được những bài hát cổ động thì giá trị không chỉ hiện hữu hôm nay mà còn là của mai sau. Ðó là sức mạnh trên khán đài tồn tại mãi theo thời gian sẽ được các thế hệ CĐV truyền lửa tiếp sức đến các chàng trai, cô gái Việt thi đấu trên sân. Hy vọng dự án này sẽ thành công khi tập hợp được sức mạnh cộng đồng.
Nhãn hàng nước tăng lực STING - Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam là đồng tổ chức của “Hành trình Hát vì đội tuyển - Cuộc thi sáng tác bài hát cổ động bóng đá Việt Nam”. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) là nhà tài trợ đồng của dự án.
Bình luận (0)