xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lượt đấu thứ 5 Sting V-League 2003: Lương Trung Tuấn nhấn chìm Thể Công

T. Trung – V.Quyên

BÓNG ĐÁ.- HAGL thắng Thể Công 1-0; 5 trận còn lại diễn ra vào chiều nay, 26-2: LG.ACB-Hà Nội – Đồng Tháp, Nam Định – NH Đông Á, Bình Định – Hàng không VN, CSG – SLNA, ĐTLA – Đà Nẵng

Cú sút bất ngờ ở khoảng cách 25 m của trung vệ Lương Trung Tuấn ở phút thứ 2 giờ đá bù đã giúp chủ nhà Hoàng Anh-Gia Lai (HAGL) vượt qua Thể Công với tỉ số mong manh 1-0 trong trận đấu sớm của lượt trận thứ 5 V-League 2003. Bàn thắng muộn màng này đã nhấn chìm mọi nỗ lực của đội khách trong 90 phút trước đó và buộc Thể Công nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trong chuyến Trung du. Đó cũng là thất bại thứ 3 trên sân khách của Thể Công kể từ đầu mùa.

Có thể hiểu cho nỗi thất vọng của ban huấn luyện và các cầu thủ Thể Công sau trận đấu. Vào trận với lối chơi quyết tâm và lối đá khá quyết liệt, đội Thể Công tạo được sự kết dính ở 3 tuyến. Họ thậm chí chơi lấn lướt đội khách ở một số thời điểm nửa cuối hiệp 1. Ở phút 55, Thể Công có thể mở tỉ số nếu cú đánh đầu của trung vệ Quốc Trung – một trong những cầu thủ chơi hay nhất của đội – không ra ngoài trong tư thế trống trải.

“Chung kết ngược” của LG.ACB-Hà Nội

Sau thất bại 1-2 trước NHĐA, tân binh LG.ACB-Hà Nội chắc hẳn đều xem những trận đấu sắp tới là những “trận chung kết”. Loạt trận vượt khó đó sẽ bắt đầu bằng trận “chung kết ngược” với Đồng Tháp vào chiều nay. Nếu thua hoặc chỉ kiếm nổi 1 điểm, coi như họ đã vô phương cứu chữa, bởi sau trận đấu này họ phải xa sân nhà Hà Nội. Mất Teger Istvan và Kovacsics trong trận quyết tử, nhưng giám đốc kỹ thuật L. Detary dường như không hề bi quan. Việc bắt buộc phải dùng “hàng nội” xem ra lại thuận lợi cho LG.ACB-Hà Nội sau khi họ đã trở lại sơ đồ chiến thuật 5-3-2 quen thuộc. Điểm tựa của đội lúc này là sự trở lại của 2 trụ cột hàng phòng ngự: Quang Thọ và Tiến Dũng. Vắng 2 trung vệ này, hàng thủ của đội đã để lọt lưới 2 bàn thua ngớ ngẩn trước NHĐA.

Y.N

 Ở phía bên kia, các tiền đạo Việt Thắng, Kiatisuk cũng bỏ lỡ những cơ hội hiếm hoi trong trận cầu căng thẳng nhưng thiếu hấp dẫn. Để rồi trung vệ Lương Trung Tuấn đã thực hiện được điều mà 10.000 khán giả Pleiku chờ đợi. Chiến thắng của HAGL lẽ ra còn đậm đà hơn nếu 2 đợt tấn công cuối cùng của họ được Kiatisuk và Văn Đàn tận dụng thành công. Nhưng dù sao, nó cũng giúp đội bóng của “bầu” Đức tạm qua mặt Ngân hàng Đông Á (NHĐA) dẫn đầu giải với cách biệt 1 điểm.

Chiều nay, NHĐA sẽ làm khách trên sân Chùa Cuối của Nam Định, đội đang nỗ lực giành 3 điểm sau thất bại bất ngờ trước Đồng Tháp ở lượt trận trước. Thuận lợi cho chủ nhà là tiền đạo Achilefu và thủ môn Esele trở lại đội hình chính, còn đội khách vắng 2 trụ cột quan trọng là trung vệ thòng Thanh Tùng và tiền vệ Ngọc Thọ. Vì thế, HLV Vital cho rằng 1 điểm trong trận này cũng là thành công với NHĐA.

Hàng không VN cũng đặt chỉ tiêu 1 điểm khi làm khách trên sân Bình Định do đội hình của họ vắng 3 cầu thủ bị thẻ phạt và chấn thương, dù chủ nhà đang hưng phấn sau khi đè bẹp Thể Công 4 bàn trắng. Cảng Sài Gòn, đội cũng ghi được 4 bàn ở lượt trước, tiếp đối thủ khó chịu Sông Lam Nghệ An. Đồng Tâm-Long An hy vọng cải thiện được hàng tấn công khi gặp Đà Nẵng trên sân nhà. Vắng tiền đạo Bạch Thuận bị treo giò, nhiều khả năng ban huấn luyện đội chủ nhà sẽ đưa Thanh Xuân vào đá cặp ngay từ đầu với S. Chebli.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo