Chiều 23-12, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức trở thành người của CLB Mito Hollyhock theo bản hợp đồng 1 năm chơi ở J-League 2. Sang Giải Hạng nhì Nhật Bản (J-League 2), Công Phượng mặc áo số 16, số áo từng được một cầu thủ Hàn Quốc chơi rất thành công trong màu áo Mito Hollyhock năm 2008 là tiền đạo Park Chi Ho.
“Cầu thủ hay nhất Nhật Bản hiện nay, người đang tỏa sáng ở CLB Borussia Dortmund, là ngôi sao Shinji Kagawa từng khoác áo số 16 khi còn đá ở J-League. Trao số áo này cho Công Phượng đồng nghĩa chúng tôi sẽ cố gắng giúp cầu thủ này học hỏi và tiến bộ” - ông Numata Kunio cho biết.
Nhận xét của phía Mito Hollyhock thực sự là tin vui đối với cá nhân bầu Đức của HAGL, ông nói: “Tôi không đặt nặng chuyện tiền bạc, phí chuyển nhượng, lương thưởng này nọ. Ra nước ngoài thi đấu có nhiều yếu tố nên khó nói trước được Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng thành công hơn. Tôi chỉ mong Công Phượng sang Nhật sẽ thi đấu tốt, người Nhật sẽ biết nhiều hơn đến bóng đá, đất nước, con người Việt Nam còn khán giả Việt Nam cũng quan tâm hơn đến bóng đá Nhật, đó đã là thành công”.
Là CLB đầu tiên của bóng đá Việt Nam cho xuất ngoại 3 cầu thủ trong vòng 1 tháng (ngày 28-12, HAGL sẽ ký hợp đồng để Xuân Trường sang Incheon United - Hàn Quốc thi đấu trong 2 năm), bầu Đức tin rằng tương lai không xa, công tác đào tạo của HAGL sẽ còn phát triển hơn nữa. Ông cho biết phía đối tác JMG khẳng định trong khóa 3 và khóa 4, Học viện HAGL Arsenal JMG có những cầu thủ giỏi hơn Công Phượng, Tuấn Anh rất nhiều. Điều đó càng giúp HAGL có thêm động lực để hợp tác với Arsenal và những CLB của Nhật Bản, Hàn Quốc. “Những gì hay nhất, tiên tiến nhất của họ thì bóng đá Việt Nam cần phải học, đừng vì ngại khó mà từ chối những cơ hội đưa CLB và nền bóng đá chúng ta tiến bộ” - bầu Đức nói.
Ngay sau khi ký hợp đồng đầu quân cho Mito Hollyhock, Công Phượng cũng trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng Clear Men. Trước Công Phượng, đàn anh Công Vinh cũng từng là đại sứ cho nhãn hàng dầu gội này.
Bình luận (0)