Theo thống kê tổng giá trị thương hiệu của Man United trong năm 2012 là 672,9 triệu euro (543 triệu bảng Anh), tăng 29% so với năm 2011. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Man United đứng số 1 về giá trị thương hiệu trong thế giới bóng đá.
Sở dĩ Man United có thể đứng đầu về giá trị thương hiệu dù thành tích sân cỏ bết bát là do sự tăng trưởng chung của bóng đá Anh. Tính từ năm 2005-2011, giá trị thương hiệu của Premier League tăng lên hơn 109%, cao nhất trong số các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
Ngoài ra Man United là đội bóng có sức mạnh tài chính, kinh doanh hiệu quả cũng như có một đội ngũ CĐV đông đảo nhất trên thế giới. Đây là lợi thế mà không đội bóng nào có được.
Đứng thứ 2 sau Man United là Bayern Muchen. Đội bóng của Đức chính là CLB có sự tăng trưởng khủng khiếp nhất ở tốp đầu lên đến 59% từ 308 triệu bảng năm 2011 lên 499 triệu bảng (617,9 triệu euro).
Mặc dù được xem là 2 đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay nhưng giá trị thương hiệu của Real Madrid lẫn Barcelona đều bị sụt giảm. Real vô địch La Liga nhưng vẫn bị giảm 7% chỉ còn 381 triệu bảng (năm 2011 là 401 triệu bảng). Trong khi Barcelona giảm 8% còn 368 triệu bảng (năm 2011 là 391 triệu bảng).
Trong danh sách 25 thương hiệu bóng đá có giá trị nhất thế giới, Ajax Amsterdam có sự tăng trưởng lớn nhất từ vị trí 23 lên 14 với tốc độ tăng trưởng lên đến 150% với giá trị 117 triệu bảng. Xếp ngay sau là Newcastle với tốc độ tăng trưởng 115% đạt giá trị 55 triệu bảng.
Bình luận (0)