xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người Đức hoài nghi chính mình !

M.Duy

(NLĐ) - Tại World Cup 2006, ban đầu HLV Klinsmann cũng bị nghi ngờ khá nhiều về khả năng dẫn dắt cỗ xe tăng Đức vào sâu trong giải bởi đó là thời chuyển giao thế hệ ở tuyển Đức. Nhưng Klinsmann còn làm được nhiều hơn thế.

Dù Đức đã phải dừng bước tại bán kết trước Ý nhưng một thế hệ đầy triển vọng của bóng đá Đức đã đạt độ chín muồi từ giải đấu đó. Công lao lớn nhất mà Klinsmann được người hâm mộ bóng đá Đức ghi nhận trên cương vị HLV trưởng chính là tạo ra một bộ mặt mới cho tuyển Đức với lối chơi cống hiến nhưng vẫn hiệu quả.

Kể từ sau World Cup tại quê nhà, Klinsmann ra đi trong vinh quang và nhường lại vị trí cho Joachim Loew - trợ lý thân cận của mình. Kế thừa di sản người tiền nhiệm để lại, ông Loew dường như vẫn chưa thể nâng tầm thêm được đội tuyển Đức. Những điều còn chưa hoàn thiện ở tuyển Đức đã được Klinsmann góp ý, nhưng vị cựu HLV này vẫn chưa yên tâm. “Tôi có cảm giác lối chơi của Đức vẫn chưa thật sự nhuần nhuyễn”- Klinsmann nói. HLV Loew có vẻ cũng nhận ra điều này nhưng giải pháp để biến cỗ xe tăng Đức thực sự trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch dường như Loew và các cộng sự của ông vẫn đang trên đường tìm kiếm. “World Cup 2006 đã để lại một bài học kinh nghiệm quý cho chúng tôi. Tôi muốn đội bóng của mình sẽ phải tiến xa hơn tại Euro này nhưng điều quan trọng là lối chơi tập thể, phòng ngự chắc chắn và hiệu quả của Đức vẫn phải được duy trì. Nếu chúng tôi không thể vượt qua vòng bảng một cách thuyết phục như tại World Cup 2006 thì chắc chắn tôi sẽ còn nhiều việc phải làm”- Loew thể hiện rõ sự chưa tự tin.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo