xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người Việt bắt đầu sốt WM

LÊ QUANG (Từ MUNICH)

Cơn sốt bóng đá World Cup 2006 (ở Đức gọi là WM – viết tắt của chữ World Mundial) đang trở thành đề tài nóng bỏng trong cộng đồng những người Việt học và làm việc ở Đức. Đề tài này được bàn luận sôi nổi và họ đang mong đợi đến ngày 9-6.

Đến nhà người bạn ở Munich, tôi bắt chuyện với Ngân, một phụ nữ rất hiểu biết và đam mê bóng đá. Tôi hỏi Ngân đánh giá thế nào về trận khai mạc giữa Đức và Costa Rica. Cô không chỉ đáp về trận mở màn mà còn nhận định về triển vọng của đội Đức: “Ôi, em đợi từng ngày. Không chỉ riêng WM em mới theo dõi, mà trận bóng đá nào ở Bundesliga hoặc Champions League châu Âu em cũng xem. Riêng lần này em sẽ xin urlaub (nghỉ phép) để ở nhà xem cho sướng. Tất nhiên là mong đội Đức thắng chứ, vì em là fan của họ mà. Nhưng khả năng Đức vô địch chắc khó, có quá nhiều đội mạnh và lực lượng hùng hậu hơn thầy trò ông Klinsmann”.

Cậu con trai 9 tuổi của Ngân dường như nôn nao còn hơn mẹ. Từ quần áo, quả bóng, nón cho đến áo thun, cu cậu đều đòi cho bằng được phải có dòng chữ WM đính kèm như chúng bạn. Ngân tự hào vì con cũng mê bóng đá như mình, nhưng mặt lại méo xẹo, bởi cô đã tốn bộn tiền cho cu cậu về cơn sốt WM này. Có thể tính sơ bộ: Một quả bóng 49 euro, một cái áo cũng bằng từng ấy tiền... Cô nói: “Mua xong là em chóng cả mặt”.

Dạo một vòng ngoài trung tâm, vào quán China Restaurant do người Việt làm chủ, tôi gặp anh đầu bếp và anh phụ bếp, họ cũng đang bàn luận sôi nổi về bóng đá. Quay sang phía tôi, anh Phát, 27 tuổi, phụ bếp, nói: “Lần này em phải lấy lại những gì đã mất”. Thì ra Phát là dân mê cá độ bóng đá và từng thua độ.

Nhưng nhiều người Việt ở Đức đang bắt con xa lánh những bài học cay đắng như Phát vì ai dính vào con virus cá độ cũng đều không thể dứt ra được và đã có rất nhiều người điêu đứng vì nó. Những người đàn ông Việt ở Đức dính đến cá độ thì trước sau gì cũng được 3... không: không nhà, không vợ và không xe hơi.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo