Quả là cú sốc lớn cho làng xe đạp Việt Nam cũng như Đông Nam Á khi Thật hiện đang là VĐV tài năng số 1 của khu vực, đang giữ chiếc HCB ASIAD ở nội dung này và gần như không có đối thủ ở tầm châu lục trong cuộc đua nước rút.
Ngoài ra, sau 3 tháng tập huấn ở châu Âu với các núi già có đường đèo dốc, việc leo đèo của Thật cũng đã có nhiều tiến bộ, cùng với không khí mát mẻ của vùng Subang, Jalancagak có không khí mát và tương đồng với thời tiết các vùng núi Thật đang tập huấn, nên việc cô gái này có thể đoạt HCV được xem như 90% trong suy nghĩ của lãnh đoàn Thể thao Việt Nam. Kèm theo đó, cơn khát vàng cũng vô tình tạo nên một áp lực cho tay đua này, khi lần lượt những cái tên như Hoàng Xuân Vinh, Thạch Kim Tuấn hay Ánh Viên đều thi đấu không như kỳ vọng.
Nguyễn Thị Thật về thứ 5 do hụt hơi
Thật về thứ 5 ở cự li 104 km trên đoạn đường có nhiều đèo dốc ở đoạn cuối, tuy đây không phải là sở trường của cô gái vàng xe đạp Việt Nam nhưng thách thức này cũng không là quá khó bởi VĐV đang khoác áo An Giang này bởi cô có sức bền khá tốt. Mặc dù vậy, đối diện với 2 tay đua Hàn Quốc rất giỏi về leo đèo, kèm theo việc đồng đội hỗ trợ Nguyễn Thị Thi bị rớt nhóm ở 8 km cuối khiến một mình Thật phải đối diện với các đối thủ, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều đó khiến Thật bị rớt ở phía sau.
"Các đối thủ quá mạnh, đặc biệt là khi vào đèo nên tôi không thể nào thắng được các tay đua Hàn Quốc! Thực lực tới đâu, mình nhận kết quả như đó. Tôi đã làm hết khả năng, không thể đòi hỏi mình hơn nữa."
Nguyễn Thị Thi về thứ 11
Thất bại này cũng cho thấy rõ điểm yếu của xe đạp Việt Nam trong việc xây dựng chiến thuật hợp lý cùng sự hỗ trợ từ đồng đội nếu muốn giành được chiến thắng. Còn nhớ cũng tại Indonesia ở SEA Games 2011, cũng trên đoạn đường đèo dốc, chính sự bỏ cuộc giữa chừng của Bùi Minh Thuỵ mà xe đạp Việt Nam không thể có được huy chương ở nội dung đồng đội nam, dù trước đó đang dẫn trước khá xa đối thủ.
Ngày 24-8, Thật sẽ còn tranh tài nội dung 20 km cá nhân tính giờ.
Bình luận (0)