Buổi lễ tại khách sạn Sheraton đã thu hút dư luận dù số tiền tài trợ của bản hợp đồng này được hai bên giấu kín. Cái tên Toyota chắc hẳn sẽ tạo ra sức hút đáng kể cho mùa bóng mới nhưng VPF cũng phải chịu những áp lực không nhỏ.
Toyota là một thương hiệu mạnh, được người Việt Nam ưa chuộng. Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc TMV, nói: “Điều chúng tôi muốn khi gắn bó tên tuổi với V-League là giải đấu ngày càng phát triển hơn, chất lượng hơn và thương hiệu Toyota được người Việt Nam tin tưởng hơn”. Chính TMV đã yêu cầu VPF mở chiến dịch giúp các CLB chuyên nghiệp hóa các hội CĐV.
Một khoản tiền tài trợ sẽ được dùng để hỗ trợ các đội bóng gặp khó khăn. Trong khi đó, chế độ cho trọng tài, giám sát trận đấu cũng sẽ có sự cải thiện nhất định để lực lượng “cầm cân nẩy mực” yên tâm làm nhiệm vụ. Chiến dịch kéo CĐV đến sân đông hơn đã được VPF làm việc với toàn bộ các đội, đồng thời các CLB phải có cam kết chống tiêu cực, nói không với mọi hành vi phi thể thao như một vài mùa giải gần đây. Ông Viễn nói: “Nếu từng CLB ý thức được việc giữ gìn hình ảnh, tôn trọng CĐV thì tự khắc người hâm mộ sẽ đến sân ủng hộ”.
Năm nay, V-League có tên chính thức là Toyota V-League 1. Toyota trước đây từng tài trợ Giải Vô địch Hạng nhất Nhật Bản (J-League 1) nhưng không gắn tên thương hiệu với giải đấu này. V-League đang đi theo mô hình của J-League nhưng ông Viễn cho rằng bóng đá Nhật Bản đã vận hành theo cơ chế thị trường và sự chuyên nghiệp hình thành từ hơn 20 năm nay. “Nếu cố gắng thì đến năm 2020, V-League mới có thể vận hành theo cơ chế thị trường” - ông Viễn nói.
Bình luận (0)